2 ผู้ต้องหา เอี่ยวซื้อ “เคนมผง” แบ่งเพื่อนเสพจนตาย ไร้ญาติประกันตัว คอตกเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซ.เจริญกรุง63 พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร  นำตัว นายทัชชัย หรือดรีม กล่อมใจ อายุ 22 ปี  ผู้ต้องหา มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 15- 26 มกราคม เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรและอื่นๆ

โดยคำร้องพฤติการณ์สรุปว่า ข้อ เมื่อวันที่ 8 มกราคม เวลาประมาณ 17.30 น. นายทัชชัย ผู้ต้องหาได้โทรศัพท์มาสั่งซื้อยาคีตามีนจาก น.ส.กุลนที หรือน้ำฝน เอี่ยมลอย จำนวน 5 กรัมในราคา 2,700 บาท และนัดส่งมอบกันที่บริเวณกลางซอยเสือใหญ่อุทิศ แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาได้จ่ายเงินค่ายาคีตามีนให้นางสาวกุลนที โดยวิธีการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากบัญชีของนายทัชชัย มายังบัญชีของน.ส.กุลนที เป็นเงินจำนวน 2,700บาท เมื่อผู้ต้องหา ได้นำยาคีตามีนมาเสพ และนำไปให้น.ส.พาณิภัค จันทราวราวรรค์ ทำการเสพด้วย ซึ่งต่อมา น.ส.พาณิภัค ได้ ถึงแก่ความตายเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่บ้านย่าน ซอยเจริญราษร์ 7  แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสน. วัดพระยาไกรได้ทำการสืบสวนจนทราบและรวบรวมพยานหลักฐาน จนน่าเชื่อว่านายทัชชัย ผู้ต้องหานี้เป็นผู้กระทำความผิด ต่อมาเมื่อวันที่ 15 มกราคม เวลา 10.00น. นายทัชชัย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงรับตัวและชี้แจงผู้ต้องหาทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ผู้ต้องหาได้กระทำผิดพนักงานสอบสวนจึงสั่งให้ผู้ต้องหาไปยังศาลเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งขังผู้ต้องหาไว้ในระหว่างสอบสวนตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 134

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559 มาตรา 4,7(1) (ข), 16,88 วรรคสาม, 118,157 กฎกระทรวงกำหนดปริมาณวัตถุออกฤทธิ์ซึ่งซึ่งสันนิษฐานว่าผลิต นำเข้า ส่งออก นำผ่าน หรือมีไว้ในครอบครองเพื่อขายพ.ศ. 2561 ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทพ.ศ. 2559 ข้อ2 (2)(ก) (คีตามีน)

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Advertisement

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ยังได้นำตัว น.ส.กุลนที หรือน้ำฝน เอี่ยมลอย มาฝากขังครั้งแรกเช่นเดียวกัน ในข้อหามีคีตามีนไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังเช่นกัน

Advertisement

ต่อมาเมื่อหมดเวลาทำการศาล ยังไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะได้ควบคุมตัวนายทัชชัย และ น.ส.กุลนที ไปคุมขังยังเรือนจำในชั้นฝากขังนี้ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image