ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ยกเลิกคำสั่งปิดพื้นที่เสี่ยง อนุญาตนั่งกินแอลกอฮอล์ในร้านได้ ไม่เกิน 4 ทุ่ม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ยกเลิกคำสั่งปิดพื้นที่เสี่ยง อนุญาตนั่งกินแอลกอฮอล์ในร้านได้ ไม่เกิน 4 ทุ่ม

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 19 มกราคม นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ 11/2564 ยกเลิก ข้อ 2 ในคำสั่งที่ 6/2564 กรณีให้ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ของโรค สนามมวย สถานที่ฝึกซ้อมมวย สนามแสดงศิลปะมวยไทย ยกเว้น สถานที่ในสถานศึกษาและกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และสถานที่ซึ่งมุ่งเน้นการขาย จ่ายแจก แลกเปลี่ยน สุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อดื่มกินในสถานที่และบริเวณนั้น อาทิ ร้านเหล้าตอง ฯลฯ

และยกเลิกคำสั่ง 7/2564 ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มให้เปิดแบบนั่งกินที่ร้านได้ ระหว่าง 05.00 น. – 22.00 น. ห้ามบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานที่ดังกล่าว และห้ามแสดงดนตรี การเต้น หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง และกรณีร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 22.00 นาฬิกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติในการประชุมครั้งที่ 14/3564 มีมติเห็นชอบให้กิจกรรม ตลาดนัดหรือถนนคนเดิน สามารถเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้การเปิดดำเนินการต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรคตามที่ศูนย์บริหารสถานกาณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

Advertisement

พร้อมกันนี้ได้มีหนังสือสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประขาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการ เจ้าของตลาดนัด หรือถนนคนเดินในพื้นที่รับผิดชอบของตนทราบมติดังกล่าวแล้ว

สำหรับมาตการการขอความร่วมมือ งดให้มีตลาดนัดและถนนคนเดิน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 5/2564 เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเจ้าของตลาดนัด หรือถนนคนเดิน งดการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นระยะเวลา 14 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image