‘ทีมการ์ดพิราบขาว’ แจงจุดยืน ‘ไม่เคยรับบริจาค’ หลังมีการเปิดระดมทุน ช่วย น.ศ.โดนคดี

‘ทีมการ์ดพิราบขาว’ ร่อนแถลง แจงจุดยืน ‘ไม่เคยรับบริจาค’ หลังมีการเปิดระดมทุน ช่วย น.ศ.โดนคดี

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ทีมการ์ดพิราบขาว” ออกแถลงการณ์ เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่มีทีมแพทย์พิราบขาว เปิดรับบริจาคระดมทุนช่วยนักศึกษาที่โดนหมายเรียกคดี ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางและสู้คดี

โดยระบุว่า ทางทีมพิราบขาว ขอยืนยันว่า เราพิราบขาว กับ ทีมแพทย์พิราบขาว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กันในทุกมิติ ทีมพิราบขาวของเราไม่เคยที่จะขอรับบริจาค หรือระดมทุนใดๆ เนื่องจากเป็นกฎระเบียบที่ตั้งกันภายในทีม ดังที่แนบภาพไว้ในทวิตเตอร์ และ เพจ เฟซบุ๊ก หากเหตุการร์ดังกล่าวทำให้เกิดความสับสน และไม่สบายใจ ทางทีมพิราบขาว ยินดีให้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนกับทุกท่าน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่กระจ่างที่สุด

ทีมการ์ดพิราบขาว ขอแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเรื่องการบริจาค
1.ทางทีมไม่รับเงินบริจาค
2.ทางทีมเน้นรับเฉพาะของที่จำเป็นต้องใช้ในการชุมนุมและปกป้องมวลชน
3.ในกรณีที่เลี่ยงรับเงินไม่ได้ จะแจ้งของที่ขาด และโอนตรงให้ฝ่ายบัญชี หรือให้ร้านที่จะซื้อ แต่ย้ำว่าโดยปกติเราจะไม่รับเงิน
4.ในกรณีที่ของที่บริจาคมามีเยอะเกินจำนวนการ์ด เราจะนำไปแจกให้กับมวลชนมากที่สุด
5.หากมีผู้หวังดีอยากบริจาคช่วยโดยเลี่ยงไม่ได้ จะขอข้อมูลผู้บริจาคและนำไปซื้อของจำเป็นมา และส่งให้ผู้หวังดีเป็นหลักฐานว่าเรารับเงินไป และใช้อย่างเกิดประโยชน์

นอกจากนี้ ยังระบุถึง เจตนารมณ์ของกลุ่มด้วยว่า

Advertisement

เพื่อปกป้องมวลชนให้ด้รับความปลอดภัยในการเข้าร่วมชุมนุมที่ประชาชนมีสิทธิ เสรีภาพในการชุมนุมอย่างถูกต้องตามรัฐธรรมนูญไทย และเพื่อให้ได้รับความสะดวก รวมถึงสวัสดิภาพในการเข้าร่วม และเฝ้าระวังบุคคลที่ไม่หวังดีต่อกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตยทุกคน โดยยึดหลักการรักษาสันติวิธีทุกวิถีทาง

แนวทางในการปฏิบัติร่วมกัน
-มีใจที่จะปกป้องมวลชน ไม่แพร่งพรายความลับของกลุ่ม
-ขอให้ควมร่วมมือในคำสั่งของการปฏิบัติการในการชุมนุม
-หลีกเลี่ยงการปะทะ และไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นฮีโร่
-รักษาสันติวิธีทุกทาง
ข้อห้าม ห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด มาในการชุมนุมโยดเด็ดขาด หากพบ สถานะความเป็นสมาชิกภาพของท่าน จากทีมการ์ดพิราบขาว จะหมดลงทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image