เปิดลงทะเบียน ‘เราชนะ’ 29 ม.ค. ไฟเขียวร้านค้า-บริการขนส่ง ลงทะเบียนแบงก์รัฐได้

เปิด ลงทะเบียน ‘เราชนะ’ 29 ม.ค. ไฟเขียวร้านค้า-บริการขนส่ง ลงทะเบียนแบงก์รัฐได้

เราชนะ – น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมพร้อมเรื่องของระบบที่ใช้สำหรับเปิดลงทะเบียนโครงการ เราชนะ ซึ่งให้เงิน 3,500 บาท จำนวน 2 เดือนไว้แล้ว โดยผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินสามารถมาลงทะเบียนผ่าน WWW.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ระหว่างวันที่ 29 มกราคม -12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งอยากขอให้ทยอยกันมาลงทะเบียนไม่ต้องรีบ เพราะไม่กำหนดจำนวนผู้ลงทะเบียน

น.ส.กุลยา กล่าวว่า ได้มีการปรับปรุงระบบเพื่อแก้ไขปัญหาจากโครงการที่ผ่านมาซึ่งเกิดความผิดพลาดในเรื่องการกรอกข้อมูล เช่น ถ้าหากพิมพ์นามสกุลผิด ก็จะมีการแจ้งเตือนทันที ว่าพิมพ์ผิดผู้ที่ลงทะเบียนสามารถพิมพ์ใหม่ให้ถูกต้องได้ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ลงทะเบียนตรวจทานการกรอกข้อมูลให้ดีอีกครั้ง โดยเฉพาะชื่อที่มีสระร่วมด้วยเช่น น้ำ หรือ ชื่อที่ต้องใส่สระแอ เป็นต้น

ส่วนร้านค้า และบริการขนส่งต่างๆ เช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถตุ๊กๆ และรถแท็กซี่ สามารถมาลงทะเบียนได้ที่ WWW.เราชนะ.com ในวันพรุ่งนี้ได้เช่นเดียวกันกับประชาชน หรือจะลงทะเบียนที่สถาบันการเงินของรัฐแล้วแต่สะดวก

น.ส.กุลยา กล่าวกรณีที่กระทรวงแรงงาน ต้องการให้กระทรวงการคลังออกมาตรการเยียวยาแจกเงินให้แรงงานอยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน ซึ่งเบื้องต้นจะใช้เงื่อนไขเหมือนกับโครงการเราชนะ ที่ต้องเป็นแรงงานสัญชาติไทย และมีเงินฝากไม่เกิน 500,000 บาท โดยจะให้แจกเงินจำนวน 4,000 บาท นั้น ว่าเป็นเรื่องของฝ่ายนโยบายที่ต้องคุยกัน แต่กระทรวงการคลังก็พร้อมจ่ายเงินให้หากมีมาตรการช่วยเหลือที่ชัดเจนออกมาแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image