ซานิ เข้าพบตร.ปคบ.ในฐานะพยาน แจงกรณีร่วมไลฟ์สด กาละแมร์ อวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริม

“ซานิ”เข้าพบตร.ปคบ.ในฐานะพยาน แจงกรณีร่วมไลฟ์สด“กาละแมร์”อวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริม

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.นิภาภรณ์ ฐิติธนการ หรือ ซานิ พร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานกรณีไลฟ์สดเป็นพิธีกรคู่ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ หลังรีวิวโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง

น.ส.นิภาภรณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยตนยอมรับว่าในวันที่ไลฟ์สดนั้นได้รับการว่าจ้างจากกาละแมร์ ให้ไปเป็นพิธีกรร่วม เพื่อทำให้รายการมีความสนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งในรายการไม่ได้มีสคริปให้ตนพูดถึงเรื่องสรรพคุณของสินค้า และก่อนที่จะร่วมไลฟ์สดไม่ได้มีการเตรียมการให้ตนพูดถึงสรรพคุณของสินค้าแต่มีการพูดคุยถึงเรื่องโปรโมชั่นของสินค้ามากกว่า ในรายการตนไม่ได้มีการแย้งในสิ่งที่กาละแมร์พูดถึงสรรพคุณของสินค้าที่เกินจริงเพราะหน้าที่ในการเป็นพิธีกรของตนมีเพียงแค่รับมุกโต้ตอบเท่านั้น ส่วนเรื่องสรรพคุณสินค้ากาละแมร์รู้ดีที่สุดและเป็นคนพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่าแม้จะไม่ได้มีการขัดแย้งแต่เป็นลักษณะของการคล้อยตามกันหรือไม่ น.ส.นิภาภรณ์ กล่าวว่า จะใช้คำว่าคล้อยตามไม่ได้เพราะตนเองไม่ได้รู้สรรพคุณสินค้า ถ้าตนรู้สรรพคุณสินค้าตนต้องพูดตามว่า “ใช่ค่ะ” แต่ตนเป็นเพียงแค่ผู้ฟังที่นั่งดูไปพร้อมกับผู้ชมที่ดูไลฟ์

Advertisement

ถามว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเรื่องการรับรีวิวสินค้าหรือไม่ น.ส.นิภาภรณ์ กล่าวปฏิเสธไม่ตอบ เพียงแต่พยักให้ผู้สื่อข่าวเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ตนยังไม่ได้คุยกับกาละแมร์

นายนิติธร กล่าวว่า พาน.ส.นิภาภรณ์ หรือ ซานิ มาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. ตามกำหนดเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในการรีวิวดังกล่าว ส่วนคดี น.ส.พัชรศรี หรือ กาละแมร์ ที่ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กรณีโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเสริมเกินจริง ในวันที่ 9 ก.พ. ขณะนี้เตรียมสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอเจ้าตัวยืนยันเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ปคบ. เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image