นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เชียร์รัฐจัดอีเว้นท์เสริมท่องเที่ยวช่วย SMEs 

นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เชียร์รัฐจัดอีเว้นท์เสริมท่องเที่ยวช่วย SMEs

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เปิดเผยว่า กรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ เตรียมประชุมพิจารณาให้มีการผ่อนคลายการผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬามีคนชม, การเปิดสถานที่, กิจการ และการค้าการขายและการพิจารณาขยับปรับเปลี่ยนสีพื้นของแต่ละจังหวัด หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นนั้นถือได้ว่าเป็นข่าวดีเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ขณะนี้จังหวัดชลบุรีถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีส้ม และเชื่อว่าในวันที่ 22 ก.พ.64 นี้ จะมีการพิจารณาปรับให้เป็นสีเหลือง ซึ่งเราก็อยากให้พื้นที่เป็นสีเขียวในเร็ววัน เชื่อว่าหลังจากปรับเป็นสีเหลืองแล้ว มาตรการควบคุมต่างๆ ก็จะผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกิจกรรมบันเทิง การดื่มกินในร้านอาหารต่างๆ รวมทั้งการจัดประชุมสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

ทั้งนี้ มีสัญญาณลองวีคเอนด์มาฆบูชา ที่จะถึงนี้ดีขึ้น 20-30% หากมีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวก็จะมาช่วยเสริมในการเรื่องของการจองมากขึ้น เมืองพัทยายังเป็นที่ต้องการและเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยว หากมีความมั่นใจมากขึ้น ในส่วนของการจัดให้มีการแข่งขันเจ็ตสกีระดับโลกขึ้นนั้น จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นได้มาก

ในตอนนี้การท่องเที่ยวบอบช้ำมาก ธุรกิจต่างๆ เริ่มจะไม่ไหว ธุรกิจ SMEs จะได้กระทบก่อน ซึ่งนอกจากเรื่องการพิจารณาปรับเปลี่ยนสีของพื้นที่แล้ว อยากขอในเรื่องมาตรการการกระตุ้นต่างๆ อาทิ จัดการนำประชุมสัมมนา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มากขึ้น จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นธุรกิจ SMEs จะไปก่อน ภาพรวมของเศรษฐกิจโดยรวมก็จะลำบาก อยากฝากภาครัฐคิดเรื่องนี้ให้ไว เพราะธุรกิจท้องเที่ยวอยู่ในจุดวิกฤตแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image