‘พาทิศ’ เผยโควิดทำ ‘ช้างศึก’ ชวดอุ่นแข้ง เล็งหาทีมลับเกือกพ.ค.นี้

‘พาทิศ’ เผยโควิดทำ ‘ช้างศึก’ ชวดอุ่นแข้ง เล็งหาทีมลับเกือกพ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่มกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), เวียดนาม, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย โดยการแข่งขันที่เหลือจะถูกจัดขึ้นในสนามกลางในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ล่าสุด “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งหนังสือมาถึงสมาคมฯ ถึงเงื่อนไขต่างๆ สำหรับการจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โดยให้ส่งความจำนงค์ก่อนวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเงื่อนไขคร่าวๆ คือเรื่องศักยภาพด้านการจัดการแข่งขัน และมาตรการการกักตัว ที่คล้ายๆ กับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คือไม่ต้องการให้มีการกักตัวหรือมีให้น้อยที่สุด เพื่อให้ความสะดวกกับทีมที่จะเดินทางเข้ามาแข่งขัน

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า สำหรับตอนนี้ทางสมาคมฯ มองเอาไว้ที่การไปจัดแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นหนัก เพราะเราต้องการหาจุดที่เป็นพื้นที่ปิด ให้กิจกรรมต่างๆ อยู่ในพื้นที่ที่สามารถควบคุมได้ ให้ทุกคนได้อยู่ในบับเบิล ซึ่งความพร้อมของจังหวัดบุรีรัมย์ก็เคยเป็นหนึ่งในสนามที่ใช้จัดเอเอฟซี ยู-23 มาแล้วดังนั้นมีความพร้อมอยู่แล้ว ถ้าหากไปเสนอที่อื่นที่ควบคุมได้ยาก อาจจะทำให้โอกาสเป็นเจ้าภาพยากขึ้นไปอีก

พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวเสริมว่า โอกาสระหว่างยูเออีกับไทย ต้องบอกว่าสูสีมากๆ เพราะทั้งสองชาติเพิ่งผ่านการจัดแข่งขันระดับนานาชาติของเอเอฟซี ทั้งยูเออีจัดเอเชี่ยนคัพ และไทยจัดยู-23 ซึ่งถือว่าเป็น 2 รายการใหญ่ที่สุดของเอเอฟซี ถ้าหากยูเออีสนใจจะยื่นเป็นเจ้าภาพจริงๆ ก็เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว แต่ต้องไปรอดูปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทางเอเอฟซีจะดูด้วย

Advertisement

เลขาโจ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนเรื่องการเตรียมทีมชาตินั้น หลังจากฟุตบอลสโมสรจบทั้งหมดประมาณเดือนเมษายนนั้น อีก 4 ทีมตัวแทนของไทยจะต้องไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต่ออีก คิดว่าน่าจะจบราวๆ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม น่าจะได้เริ่มเก็บตัวทีมชาติกัน จริงๆ ว่าช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมนั้นมีหลายชาติติดต่อขอไทยอุ่นเครื่องมา แต่ว่าด้วยสถานการณ์ที่เลื่อนการแข่งขันไทยลีกเมื่อเดือนมกราคม ทำให้ต้องเอาโปรแกรมลีกไปลงตรงฟีฟ่าเดย์เอาไว้ เลยไม่สามารถจัดเกมอุ่นเครื่องได้ แต่ในเดือนพฤษภาคมจะลองติดต่อชาติอื่นๆ ที่เตรียมเล่นรอบคัดเลือกเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image