‘โค้ชเตี้ย’ มั่นใจพา ‘ฉลามชล’ รอดตกชั้น ขอโฟกัสทีละนัด เก็บทีมหนีตายให้หมด

‘โค้ชเตี้ย’ มั่นใจพา ‘ฉลามชล’ รอดตกชั้น ขอโฟกัสทีละนัด เก็บทีมหนีตายให้หมด

หลังจากที่ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายให้กับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-5 ในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 นัดที่ 22 ของฤดูกาล ที่ทรู สเตเดียม เมื่อค่ำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทำให้สถานการณ์ของทีมนั้นอยู่อันดับ 11 ของตาราง มี 26 คะแนน เหนือโซนตกชั้นคือ สุพรรณบุรี เอฟซี 3 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัดนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชฉลามชล เปิดเผยว่า สถานการณ์ตอนนี้ยังโอเคอยู่ ถึงเดิมทีจะวางเป้าที่กลางตาราง แต่ด้วยผลกระทบจากการเปลี่ยนตัวผู้เล่นในช่วงเลก2 ซึ่งนำมาใช้เป็นข้ออ้างไม่ได้ ตอนนี้ต้องโฟกัสกันที่นัดต่อนัด อย่างการแพ้แบงค็อกคือคุยกันแล้วว่าจะโรเตชั่นนักเตะ เรายอมรับว่าคลาสมันต่างกัน ถ้าขนนักเตะไปแล้วเสียหายทั้งผู้เล่นและผลการแข่งขันมันก็ไม่ดี

“ในทีมตอนนี้ยังไม่มีปัญหา เด็กทุกคนมีเป้าหมายในแต่ละเกมอยู่แล้ว จริงๆ จะแพ้ 1-0 หรือ 2-0 มันก็โดนด่าอยู่ดี ตอนนี้มันเป็นเรื่องการวัดกันของทีมท้ายตาราง ทั้งโปลิศ เทโร, สุพรรณบุรี, ประจวบ และสุโขทัย ทุกทีมมั่นใจว่าตัวเองรอดหมด ซึ่งถ้านัดต่อไปชลบุรีเปิดบ้านชนะสุพรรณบุรีได้ สถานการณ์ก็จะดีขึ้นในระดับหนึ่ง”

โค้ชเตี้ย กล่าวต่อว่า ตอนนี้การเจอกับทีมในกลุ่มเดียวกันจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ให้หมด ส่วนการเจอกับทีมหัวตาราง ถ้าหากล้างใบเหลืองแล้ว เราก็สามารถส่งนักเตะลงไปลุยกับทุกทีมได้ และก็เชื่อว่ามีโอกาสชนะเช่นกัน ยังมองว่าคุณภาพทีมไม่ได้ลดลง แต่อยู่ที่จังหวะในเกม บางนัดเล่นดี อย่างเช่นกับเอสซีจี เมืองทองฯ หรือประจวบ แต่พลาดเพราะความผิดพลาดตัวเองทั้งนั้น

Advertisement

เฮดโค้ชฉลามชล กล่าวเสริมว่า การดันเด็กมีผลไหมก็มี แต่ไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะตนอยากให้เด็กๆ ได้ประสบการณ์ การอยู่สภาพนี้จะทำให้เรียนรู้ในการดึงศักยภาพตัวเองออกมาให้ดีที่สุด จะได้รู้ข้อด้อยและไม่ทำแบบนี้อีก

“ผมยังมั่นใจอยู่ว่าจะพาทีมรอดตกชั้นได้” โค้ชเตี้ย กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image