‘อนุทิน’ เผยหลังปิดห้องคุย ‘บิ๊กตู่’ หารือปรับ ครม.แล้ว ชี้เป็นออปชั่น สลับเก้าอี้รัฐมนตรี (คลิป)

คำต่อคำ! ‘อนุทิน’ เผยหลังปิดห้องคุย ‘บิ๊กตู่’ หารือปรับ ครม.แล้ว ชี้เป็นออปชั่น สลับเก้าอี้รัฐมนตรี (คลิป)

เมื่อเวลา 08.35 น. วันที่ 2 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการปิดห้องคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อหารือถึงการปรับคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า ก็คุยกันเข้าใจแล้ว พรรคใครพรรคมันต้องไปดูแลให้ดี เหมือนที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดคุยเรื่องการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีระหว่างพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เดี๋ยวไปคุยกันเองระหว่างพรรค

เมื่อถามย้ำว่านายอนุทินไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ถ้าจะมีการสลับเก้าอี้รัฐมนตรี นายอนุทินกล่าวว่า เป็นออปชั่น

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยต้องการรัฐมนตรีตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยเพิ่มเติมหรือไม่ เช่น รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม นายอนุทินกล่าวว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน ต้องถามรัฐมนตรีแต่ละคนก่อนว่ามีความประสงค์ว่าอยากจะทำงานตรงไหนให้เดินหน้าไปเร็วขึ้น

Advertisement

เมื่อถามว่า พลอ.อ.ประยุทธ์ได้บอกเงื่อนไขเวลาว่าจะปรับช่วงไหนเหมาะสมที่สุดหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่แจ้ง แต่เดี๋ยวคงแจ้ง เพราะเรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลา ไม่ใช่บอกวันนี้พรุ่งนี้ทำได้เลย เพราะต้องดูคุณสมบัติข้อห้าม ข้อจำกัดเยอะไปหมด

ต่อข้อถามว่าต้องพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เมื่อวานได้คุยไปแล้ว และคนปรับ ครม.มีคนเดียวคือนายกรัฐมนตรี เราเป็นแค่ผู้เสนอ เมื่อเสนอไปก็ไม่จำเป็นที่นายกรัฐมนตรีต้องรับ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะต้องหารือกันก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พอใจการทำงานของรัฐมนตรีในพรรคหรือไม่ หรือต้องมีการปรับเปลี่ยน นายอนุทินกล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 7 ของพรรคภูมิใจไทยทำงานหนักมาก และตนก็พอใจการทำงานอยู่ แต่อะไรที่ติดขัดอะไรให้รีบทำ เพราะเวลานี้เป็นครึ่งหลังการทำงานของรัฐบาลแล้ว เผลอไปนิดเดียวทำงานไป 2 ปีแล้ว

Advertisement

เมื่อถามย้ำว่า 7 รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยจะมีการขยับเก้าอี้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่รู้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image