อดีตพระเอกลิเก แต่งลิเกเปิดร้านขายกาแฟโบราณ โดนพิษโควิดซ้ำ ขายไม่ดี ผูกคอดับสลด

อดีตพระเอกลิเก แต่งลิเกเปิดร้านขายกาแฟโบราณ โดนพิษโควิดซ้ำ ขายไม่ดี ผูกคอดับสลด

อดีตพระเอกลิเกแต่งลิเกเปิดร้านลิเก กาแฟโบราณ โดนพิษโควิดขายของไม่ดีผูกคอเสียชีวิต
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 มีนาคม ร.ต.อ.เสนีย พาชอบ รอง สว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีชายผูกคอตนเองเสียชีวิตภายในห้องเช่า ในพื้นที่หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยาไปให้การสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านทำประตูเหล็กดัด อะลูมิเนียม ด้านหลังทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า หน้าห้องพบศพ นายพรชัย ลาภนิล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟโบราณ ที่แต่งตัวเป็นลิเก ขายกาแฟโบราณอยู่ด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร โดยเป็นอดีตพระเอกลิเก และเจ้าของคณะลิเก เคยเป็นข่าวโด่งดัง

สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าพันคอผูกคอตัวเองกับเหล็กดัดหน้าห้อง ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6ชั่วโมง ที่ประตูไม้ยังพบชุดลิเกสีน้ำเงินและสีแดงของผู้เสียชีวิตที่ใช้แต่งตัวไปขายกาแฟแขวนอยู่ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น

ส่วนที่เตียงนอนพบสมุด ปากกาอีก 1 ด้าม และถุงกาแฟกระดาษ ตรวจสอบในสมุดมีเขียนข้อความด้วยลายมือ ทางญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้เสียชีวิต เขียนข้อความว่า ช่วยนงค์ด้วยเรื่องเงินกู้ ผมเอามาลงทุนขายที่ร้าน เหนื่อยจัง ขอไปก่อนโควิดรอบนี้ผมจำนำหมด กู้เงินมาขาย ก็ขาดทุน เอาอัฐิผมกับลูกสาวไว้ที่เดียวกัน หลวงพี่แก่ เจ้าอาวาสวัดกล้วย ผมไม่มีเงิน ไปขอท่านมาทำทุน ผมไม่ได้ใช้ท่านเลย รถให้เขามายึดไป หมดแล้ว ลาก่อน พร้อมลงชื่อ ลิเกกาแฟ ไม่สู้ชีวิต

Advertisement

ด้าน นางวัฒนพร เฉลิมญาติ อายุ 56 ปี อดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองเป็นอดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้แยกกันอยู่ แต่ตนเองยังมาช่วยกันขายกาแฟอยู่ที่ร้าน ส่วนผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงคนเดียว ขณะที่ลูกสาวเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว

นางวัฒนพรเล่าอีกว่า ผู้เสียชีวิตเคยเป็นเจ้าของคณะลิเก พรชัยวัฒนา ต่อมาเริ่มมีอายุมากขึ้นประกอบกับความนิยมการดูลิเกน้อยลงจึงยุบคณะมาเปิดร้านขายกาแฟ ที่วิหารพระมงคลบพิตร ด้วยการแต่งชุดลิเกร้องลิเกขายไปด้วย ทุกเช้าผู้เสียชีวิตจะรับตนเองที่บ้านเพื่อไปเปิดร้านกาแฟ เช้าวันนี้เห็นไม่มารับผิดปกติ จึงมาตามหากลัวว่าจะป่วย มาพบว่าผูกคอเสียชีวิต

Advertisement

โดยตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขายของไม่ดี ไม่มีนักท่องเที่ยว จะพอขายได้ช่วงวันหยุด ผู้เสียชีวิตเคยบ่นเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินอยากจะฆ่าตัวตาย ได้ให้กำลังและขอให้อดทนเหมือนคำขวัญของร้านกาแฟ ว่าลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต

นางวัฒนพรระบุว่า ผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า ได้สมัครเข้าร่วมร้านค้าโครงการคนละครึ่ง และเราชนะ แต่พบว่าระบบเงินของเราชนะเงินจะเข้าบัญชีช้า ทำให้เงินมาหมุนไม่ทันไปใช้หนี้ที่กู้ยืมมาไม่ทัน ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้ เราอธิบายให้เจ้าหนี้ฟังน่าจะเข้าใจเราว่าเงินมันเข้าช้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดความเครียดเรื่องของภาระหนี้สินจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้ทางญาติรับไปดำเนินการตามประเพณี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image