ส่อบานปลาย! ต้อม เปิดห้องคลับเฮาส์ เคลียร์ปม ‘แป้ง’ ถูกโบ้ยสาย ตร.จับ ‘แอมมี่’ แต่กระแสตีกลับ-อ่วม

ส่อบานปลาย! ต้อม เปิดห้องคลับเฮาส์ เคลียร์ปม ‘แป้ง’ ถูกโบ้ยสาย ตร.จับ ‘แอมมี่’ แต่กระแสตีกลับ-อ่วม

จากกรณีที่ทราย-อินทิรา เจริญปุระ นักแสดงและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่ามิตรสหายท่านหนึ่งแคปเจอร์ส่งมาให้ เป็นภาพที่ ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ แจ้งว่าจะเปิดห้องใน Clubhouse (คลิปเฮาส์) ในชื่อว่า “Q&A: ‘แป้ง แอมมี่ ทราย’ ที่กูรู้จัก” ในเวลา 14.00 น. วันนี้ 10 มี.ค. 2564 นั้น

อ่าน : ยังไง? ‘ต้อม’ เปิดห้อง ‘แป้ง-แอมมี่-ทราย ที่กูรู้จัก’ ใน clubhouse ทรายชิงโพสต์ชี้แจง

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้อม-ยุทธเลิศ ได้เปิดห้องดังกล่าวในเวลา 14.30 น. ซึ่งล่าช้ากว่าที่แจ้งประมาณ 30 นาที พร้อมเชิญสมาชิกโซเชียลที่อยู่ฝั่งทราย 2 คน มาร่วมพูดคุยและช่วงท้ายผู้ที่ทำหน้าที่เลขาฯ ของต้อม ได้เชิญเพื่อนของแอมมี่มาร่วมพูดคุยด้วย โดยมีผู้เข้าฟังจนจบเซสซั่นประมาณ 4,400 คน โดยมี อ.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ และ โบว์-ณัฏฐา มหัทธนา ร่วมฟังด้วย

โดยต้อม เปิดที่มาของห้องดังกล่าว เริ่มจากบอกว่ารู้จักกับแป้ง แอมมี่ และทราย ได้อย่างไร ทำไมถึงได้สนิทและเชื่อใจแป้ง

Advertisement

จากนั้นได้บอกถึงที่มาของการเปิดห้อง ว่า แป้งเล่าให้ฟังว่า มีคนที่อยู่ใกล้ชิดทราย ซึ่งมีประวัติทางคดีฉ้อโกง ซึ่งต่อมามีการระบุชื่อว่า ได้ปล่อยข่าวใส่ความแป้งว่า ที่แอมมี่ถูกจับตัวได้ เกิดจากแป้งชี้เบาะแสและเป็นคนส่งคลิปที่แอมมี่ส่งให้ ให้กับตำรวจ

ต้อม ยังอ้างถึงคำพูดของแป้งอีกว่า แป้งได้โทรศัพท์พูดคุยกับทราย ซึ่งทรายก็ได้ขอโทษ แป้งก็คิดว่าจะจบ แต่ปรากฏว่าเพื่อนของทราย ซึ่งต่อมามีการพาดพิงชื่อว่า มีการเอาไปบิดเบือนว่าแป้งเป็นคนขอโทษทราย ทั้งที่ตอนพูดคุยกัน ทราย เป็นคนขอโทษ ซึ่งต้อม อ้างว่าในเมื่อทรายเอ่ยคำขอโทษ ก็เท่ากับเป็นการยืนยันว่า ได้กล่าวหาแป้งจริงๆ ในเรื่องของการใส่ความว่าเป็นสายให้กับตำรวจจนจับแอมมี่ได้

ขณะที่สมาชิกโซเชียลที่อยู่ข้างทรายและอ้างว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับทราย ก็ได้พยายามโต้ว่าสิ่งที่แป้งพูดอาจเป็นความเข้าใจผิดหรือไม่ ขอให้เอาหลักฐานมาพิสูจน์ทั้งเรื่องที่อ้างว่า เป็นคนใส่ความแป้ง รวมถึงเปิดหลักฐานที่อ้างว่า โกงเงินบริจาคม็อบ เพราะจากที่พูดคุยกับทรายและที่รู้มา ทราบว่า เป็นคนที่ซื้อข้าวของต่างๆ ก่อนแล้วค่อยเอาใบเสร็จไปเบิก ทั้งยังย้อนถามว่าคนที่เคยมีประวัติคดีความ จะมาร่วมม็อบไม่ได้เลยใช่ไหม

Advertisement

ในส่วนของ ที่กล่าวหาแป้งว่าเป็นคนชี้เบาะแสให้ตำรวจ ต้อมบอกว่าหลักฐาน ก็คือ ทราย ที่ได้ขอโทษแป้งไปแล้ว ส่วนเรื่องที่กล่าวหาเรื่องของเงินบริจาค เป็นเรื่องที่ต้องสอบถามแป้ง ทั้งนี้ ตลอดเวลาการพูดคุย ต้อมพยายามย้ำว่า ถ้าต้องการค้นหาความจริงและอยากให้เรื่องจบ ก็ต้องเปิดห้องใหม่อีกห้องให้ “แป้ง ทราย” เข้ามาพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของการพูดคุย ต้อม อ้างว่า แอมมี่เองก็ไม่ไว้ใจ น เคยโทรให้ต้อมช่วยเช็กประวัติของ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายที่ได้มีการเชิญเพื่อนของแอมมี่ ซึ่งเป็นคนที่แอมมี่ติดต่อมาขอความช่วยเหลือในคืนเกิดเหตุการณ์วางเพลิงหน้าเรือนจำคลองเปรมนั้น ยืนยันว่าตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ก่อนที่แอมมี่จะถูกรวบตัว พร้อมเล่ารายละเอียดให้ฟังว่า ในคืนนั้นทราย และ น ได้โทรศัพท์มาหาเขา เพื่อบอกให้แอมมี่มอบตัว แล้วจะช่วยประกันตัว ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เพื่อนผู้ชุมนุมที่ถูกจับในข้อหาเดียวกันเดือดร้อนไปด้วย แต่ทั้งนี้ เพื่อนของแอมมี่ก็ยืนยันว่า แต่การตัดสินใจทั้งหมดก็เป็นของแอมมี่ ทราย กับ น ก็แค่แนะนำ

เพื่อนของแอมมี่ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีเหตุการณ์ที่ ใส่ความว่า แป้ง เป็นคนแจ้งเบาะแสเรื่องแอมมี่ให้กับตำรวจ ทั้งบอกด้วยว่า ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเงินบริจาคม็อบ เพราะตัวเอง ยังได้พูดคุยถาม ว่าเอาเงินส่วนตัวออกไม่เป็นไรเหรอ เพราะของบางอย่างที่ซื้อโดยออกไปก่อนนั้น มีทั้งที่เบิกได้และเบิกไม่ได้ซึ่ง ตอบว่า ไม่เป็นไร เป็นความสบายใจ

เพื่อนของแอมมี่รายนี้ยังบอกด้วยว่า ที่ทราย ขอโทษ เป็นการขอโทษที่ทรายบอกให้แอมมี่ มอบตัวหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับเรื่อง ที่แป้งเข้าใจว่า ใส่ความ ด้วยว่าแอมมี่ บอกให้แป้งและทราย ยุติเรื่องที่ทะเลาะกันเพื่อจะได้เดินหน้าไปต่อได้

อย่างไรก็ตาม ตลอดการพูดคุย 2 ชั่วโมงกว่ามีการโพสต์ข้อความและทวิตเตอร์วิพากษ์วิจารณ์ว่า “เละ” ซึ่งเป็นที่มาที่สมาชิกห้องดังกล่าวจะยกมือขอให้ปิดห้อง แต่ ต้อม เข้าใจว่าสมาชิกจะขอพูดคุยด้วย ซึ่งต้อมเกรงว่าจะยืดเยื้อไม่จบ เพราะต้อมไม่สามารถตอบแทนแป้งได้ทุกเรื่อง

จึงเป็นที่มาให้สมาชิกมาเปิดห้องใหม่ในชื่อว่า “ใครก็ได้ บอกห้องยุดเลิดปิดห้องเถอะ” มี อ.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เข้าร่วมด้วย ทั้งยังวิพากษ์ด้วยว่าการให้ข้อมูลของเพื่อนของแอมมี่ ทำให้เสียรูปคดี โดยมีผู้เข้าไปร่วมฟังในห้องนี้ด้วยประมาณ 1,100 คน

และต่อมา ต้อม ได้ปิดห้องในเวลาประมาณ 16.20 น.

สำหรับแป้ง โลกออนไลน์รู้จักกันดีในนามเจ้าของเฟซบุ๊ก @Headache Stencil ซึ่งเป็นเฟซบุ๊ก ของ นายสมรนนท์ แย้มอุทัย ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง เจ้าของภาพนาฬิกาบิ๊กป้อม ซึ่งเป็นเพื่อนของ “แอมมี่ The Bottom Blues”

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาแฉเรื่องของ น ว่าเป็นผู้ใส่ความตัวเองว่าเป็นสายให้ตำรวจเพื่อจับแอมมี่ ทั้งยังมีการขุดประวัติของ น ในเรื่องคดีความต่างๆ รวมถึงใกล้ชิดกับทราย ทั้งยังระบุว่าเป็นคนวางแผนการเคลื่อนไหวของม็อบและสามารถสั่งม็อบได้

 

ตลอดหลายวันที่ผ่านมา
ผมถือว่าได้ฝึกความอดทนอย่างมาก
ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ทำเสียขบวนการบลาๆๆ
ผมใช้ความพยายามอย่างมากที่จะไ…

โพสต์โดย Headache Stencil เมื่อ วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2021

เฟซบุ๊ก แป้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image