แห่เก็บดักแด้หนอนต้นขี้เหล็ก ชาวบ้านชี้หากินยาก รสชาติอร่อย ราคาดี

แห่เก็บดักแด้หนอนต้นขี้เหล็กระบาดในโรงเรียน ชาวบ้านชี้หากินยาก รสชาติอร่อย ราคาดี

หลังจากสื่อต่างๆ ได้เผยแพร่ข่าวการระบาดของหนอนต้นคูณ หรือหนอนต้นขี้เหล็ก ที่โรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีชาวบ้านแห่เดินทางไปเก็บตัวดักแด้ของหนอนขี้เหล็กเพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทาน และนำไปขายกันเป็นจำนวนมาก

โดยนางทองจันทร์ เครือชัย อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทำงานอยู่กรุงเทพฯ หลังทราบข่าวจากทางโทรทัศน์ว่ามีการระบาดของหนอนผีเสื้อในอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จึงอาศัยโอกาสที่เดินทางกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาลฯ ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แวะมาที่โรงเรียนเสิงสางก่อน เพื่อเก็บหนอนดักแด้กลับไปฝากญาติพี่น้องที่บ้านเกิด โดยบอกว่าอยู่แถวๆ บ้านก็มี และชาวบ้านชอบทานกันมาก แต่ก็ไม่ได้มีจำนวนมากขนาดนี้ พอทราบข่าวจึงใช้ช่วงเวลาที่จะต้องเดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แวะมาเก็บดักแด้นำไปฝากญาติพี่น้องและนำไปคั่วกิน โดยบางส่วนอาจจะนำไปขาย ราคาจะตกกิโลกรัมละ 300 บาท

 

Advertisement

ด้านนางสาวดารณี พิมพ์เภา อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์อีกรายหนึ่ง บอกว่า เดินทางไปมารับญาติที่ นวนคร ปทุมธานี เพื่อที่จะกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ จะไปทำบุญให้กับคุณพ่อที่เพิ่งเสีย และเมื่อทราบข่าวว่ามีการระบาดของหนอนขี้เหล็กที่นี่ ก็เลยแวะมาเก็บตัวดักแด้ไปคั่วกินที่บ้าน เพราะรสชาติอร่อยเหมือนดักแด้ และหากินยาก ซึ่งอยู่ที่แต่ละคนจะชอบแบบไหน ส่วนตนจะนำไปคั่วก่อน จะทำให้ได้รสชาติที่มันอร่อยมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image