‘อ.บางปะหัน’ ติดโควิดทั้งครอบครัว ลูกชายวัย 1 เดือนด้วย ‘อยุธยา’ ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย

เมื่อวันที่ 18 เมษายน นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยตัวเลขเป็นทางการของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกที่ 2 รวมอยู่ที่ 172 คน รักษาตัวหายขาด 62 คน และยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อไปอีก 110 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ได้ส่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผล อย่างเป็นทางการอีก 69 คน ทั้งนี้ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 9 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไปติดเชื้อมาจากคนในครอบครัวหรือจากเพื่อน ที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิดรายก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มี 1 ครอบครัว พบว่าเป็นชายไทย อายุ 38 ปี ชาว อ.บางปะหัน เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 151 ของจังหวัด ตามประวัติไปติดเชื้อมาจากเพื่อนผู้ชาย อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 118 ของจังหวัด และรายที่ 118 นี้ มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงในเขต อ.อุทัย และ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์
จากนั้นเมื่อรายที่ 151 ติดเชื้อแล้ว ได้นำเชื้อเข้าไปติดคนในบ้านพัก ที่ อ.บางปะหัน จนทำให้ภรรยา ซึ่งเป็นหญิง อายุ 38 ปี ต้องติดเชื้อโควิด กลายเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 171 และ ยังไปติดลูก ซึ่งเป็นทารกแรกเกิดเพศชาย อายุเพียง 1 เดือน จนกลายเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 172 ขณะนี้นำเข้ารักษาตัวที่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image