ยิมไทยเฮ! จ่อได้ ‘สุนิสา ลี’ ร่วมทีมล่าทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม

ยิมไทยเฮ! จ่อได้ ‘สุนิสา ลี’ ร่วมทีมล่าทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม

หลังจากที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับการติดต่อและประสานงานจากผู้ปกครองของ สุนิสา ลี นักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย – อเมริกัน เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก ซึ่งขณะนี้กำลังซ้อมหนักร่วมกับ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฏาคม มีความประสงค์ต้องการกลับมารับใช้ทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีนี้นั้น

ล่าสุดน.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง ได้รับข่าวดีว่า โอกาสที่ สุนิสา ลี จะได้กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย เป็นไปได้สูง เพราะหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ ยังไม่มีรายการใหญ่ จึงเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะได้กลับมาเล่นในนามทีมชาติไทยประเภททีม คู่กับ ธารา ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ นักกีฬายิมนาสติกอีกคนหนึ่งซึ่งเป็น ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ขณะนี้สมาคมฯกำลังติดต่ออยู่เช่นเดียวกัน หากทุกอย่างลงตัวตามแผนที่ทางสมาคมฯวางไว้ มั่นใจว่า ในประเภทยิมนาสติกศิลป์หญิง ที่มีชิง 6 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม นักกีฬาทีมชาติไทย มีโอกาสกวาดได้อย่างน้อย 4 เหรียญทอง

สำหรับ สุนิสา ลี เป็นคนไทยชาวเขา (เผ่าม้ง) คุณพ่อเป็นคนไทย คุณแม่เป็นชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 9 มีนาคม 2003 ปัจจุบันอายุ 18 ปี มีส่วนสูง 5 ฟุต (150 เซนติเมตร) ปัจจุบันเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image