สธ.ชี้กราฟโควิดระลอกใหม่ขึ้นจุดพีค จ่อเอาผิดกลุ่มลักลอบปาร์ตี้ ฝืนคำสั่ง ศบค.

สธ.ชี้กราฟโควิดระลอกใหม่ขึ้นจุดพีค จ่อเอาผิดกลุ่มลักลอบปาร์ตี้ ฝืนคำสั่ง ศบค.

วันที่ 22 เมษายน ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวระหว่างแถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า สำหรับประเทศไทยวันนี้ติดเชื้อ 1,470 ราย เสียชีวิต 7 ราย ขณะนี้ยังพบการติดเชื้อจากการไปเที่ยวผับบาร์ ปาร์ตี้ ยังมีเห็นอยู่ ทั้งๆที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) สั่งปิดสถานบันเทิง ห้ามจัดปาร์ตี้ ก็มีคนลอบจัดงานก็ติดเชื้อจริงๆ เกิดระบาดต้องไปกักตัวกัน คนไม่ร่วมมือก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“ตอนนี้การระบาดระลอกใหม่เข้าสู่ช่วงสูงสุดของระฆัง และเริ่มลดลง คาดว่า 2-3 สัปดาห์ ก็น่าจะลง ไม่ขึ้นไปสูงเหมือนช่วงแรกๆ แต่คนปาร์ตี้ไม่เลิกต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด บางทีเห็นรายงานกลุ่มก้อนใหม่ ซักไปซักมา พบว่ามาจากงานเลี้ยง มาจากสถานบันเทิง ไปติดญาติพี่น้องไม่สวมหน้ากากอนามัยกัน” นพ.โอภาสกล่าว

Advertisement

 

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การติดเชื้อยังเป็นปัญหาหลักที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยวันนี้ กรุงเทพฯ ติดเชื้อ 400 กว่าราย จ.นนทบุรี 100 กว่าราย ด้าน จ.เชียงใหม่ ลดลงไม่ถึงร้อยราย ทุกจังหวัดก็ทำอย่างเข้มแข็ง บางจังหวัดมีคำสั่งสวมหน้ากากอนามัย หากไม่สวมจะมีโทษปรับ หลายจังหวัดคุมได้ดี โดยแผนที่ประเทศไทยวันนี้มีติดเชื้อวันนี้ 66 จังหวัด โดยพื้นที่สีแดงคือ วันนั้นมีรายใหม่เกิน 100 ราย เหลือแค่ไม่กี่จุด คือ กรุงเทพฯ และ นนทบุรี ส่วนสีส้มมีรายใหม่ 51-100 ราย คือ เชียงใหม่ ชลบุรี ที่เหลือเป็นเหลืองอ่อน หรือเขียวที่ติดเชื้อไม่มาก แต่สถานการณ์เป็นวันต่อวันต้องติดตามใกล้ชิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image