‘โจ้’ ปูด ‘บิ๊กขรก.กรมอุตุฯ’ ติดโควิดไม่แจ้งไทม์ไลน์ แถมเดินสายทำภารกิจ จ่อจี้นายกฯสอบเอาผิด

‘โจ้’ ปูด ‘บิ๊กขรก.กรมอุตุฯ’ ติดโควิดแต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ แถมเดินสายทำภารกิจเพียบลามไปกองทัพเรือด้วย เตรียมจี้นายกฯสอบเอาผิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 เมษายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคพรรคพท. พร้อมด้วยน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคพท. และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคพท. ร่วมกันแถลงข่าว

โดยนายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เรื่องแรก พล.อ.ประยุทธ์ บริหารโควิดล้มเหลว การแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา นายกฯบอกให้ประชาชนเชื่อมั่น การ์ดไม่ตก พร้อมประกาศเตรียมฉีดวัคซียให้ประชาชน 50 ล้านคน แต่สถานการณ์จริงววันนี้คิดเชื้อ 2000 กว่าคน กราฟตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนเป็นต้นมาขึ้นมาตลอด ปริมาณคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ผลที่ตามมาคือไม่มีโรงพยาบาล ไม่มีเตียงคนไข้ในการรักษาประชาชน บุคลากรทางการแพทย์ก็ไม่พอ นายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการศบค. บริหารจัดการอะไรไม่ได้เลย

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีประชาชนเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โดยก่อนเสียชีวิตได้ไลฟ์สดด้วย คนที่มีฐานะได้รับการดูแลอย่างดี แต่คนจนรอจนตาย นอกจากนี้ นายกฯปิดท้ายรายการโดยการให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำทุกทางให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ ประเทศไทยจะต้องชนะโรคร้ายนี้อย่างแน่นอน

“แต่วันนี้มีบิ๊กข้าราชการติดโควิด แต่ไม่แจ้งผู้บังคับบัญชา และไม่แจ้งไทม์ไลน์ ตนสามารถเปิดชื่อเปิดตำแหน่งได้เลย คือนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ถ้าไม่จริงฟ้องตนได้เลย ตนรับผิดชอบ โดยนายณัฐพล พร้อมรองอธิบดีกรมอุตุ และผู้บริหารกรมอุตุฯ ได้ทำสัญญาเอ็มโอยูกับกรมอุทกศาสตร์ โดยอธิบดีกรมอุตุฯ และพล.ร.ต.จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ไม่ได้ใส่หน้ากาก นั่งด้วยกันในระยะประชิด เจอกันวันที่ 7 เมษายน แต่พอวันที่ 9 เมษายน นายณัฐพลไปตรวจพบว่าตัวเองเป็นโควิด แล้ววันที่ 26 เมษายนยังจะกลับมาทำงานอีก” นายยุทธพงศ์ กล่าว

Advertisement

นายยุทธพงศ์ ระบุอีกว่า ขอถามว่า สิ่งที่นายณัฐพลทำนี้ผิดกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตามมาตรา 9 พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อหรือไม่ แล้วพล.อ.ประยุทธ์จะกล้าจัดการหรือไม่ อย่างไร วันนี้มีผู้บริหารกรมอุตุฯ และกรมอุทกศาสตร์หลายคนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย วันนี้เชื้อโควิดไม่แพร่กระจายไปทั้งกรมแล้วหรือ นอกจากนี้ นายณัฐพลยังไม่ได้แจ้งน.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีเอส ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนของการสื่อสารโทรคมนาคมและสื่อสังคมออนไลน์ใน ศบค. วันนี้ปลัดกระทรวงดีเอสยังไม่ทราบเลยว่า อธิบดีกรมอุตุฯเป็นโควิด

ดังนั้น ตนขอเรียกร้องให้ 1.พล.ร.ต.จักรกฤช และคณะรีบไปตรวจเชื้อโควิด ก่อนที่จะแพร่ไปทั้งกองทัพเรือ 2.ข้าราชการกรมอุตุฯ ต้องหยุดไปทำงาน และไปตรวจเชื้อโดยด่วนก่อนเชื้อจะแพร่ไปทั้งกรมอุตุฯ และทั้งกระทรวง 3.ท่านอธิบดีกรมอุตุฯต้องรับผิดชอบสังคมโดยต้องออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์

Advertisement

ทั้งนี้วันพรุ่งนี้ (26 เมษายน) ตนจะไปยื่นหนังสือพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะผอ.ศบค. ตรวจสอบนายณัฐพล โดยตนอยากสะกิดเตือน พล.อ.ประยุทธ์ว่า ตอนที่ท่านรัฐประหารใหม่ๆ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ปี 57 พล.อ.ประยุทธ์เคยมีคำสั่งมาตรา 44 ที่ 9/2557 เด้งนายณัฐพลคนนี้จากตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ไปเป็นผู้ตรวจกรมโรงงานและอุตสาหกรรม โดยที่เด้งไปเพราะมีข่าวกรณีความไม่โปร่งใสเรื่องใบอนุญาตโรงงานอุตสาหกรรมที่ดังๆสมัยนั้น แล้วยังเอากลับมาทำงาน และสร้างปัญหาอีก และตนจะยื่นหนังสือถึงนางอัจฉรินทร์ สอบนายณัฐพล ซึ่งมีคนกระซิบบอกตนว่า ที่นายณัฐพลไม่แจ้งไทม์ไลน์เพราะมีเรื่องพัวพันกับคริสตัลผับ

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า เรื่องที่สองคือเรื่องงบประมาณในการเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจจำนวน 3.8 แสนล้านบาท โดยนายกฯบอกว่ามีงบฯเพียงพอ วันนี้พี่น้องประชาชนคนยากคนจนที่เดือดร้อนฝากมาทวงว่าปีที่แล้วโควิดระบาดหนักน้อยกว่านี้รัฐบาลให้ 5,000 บาท 3 เดือน วันนี้หนักกว่า ได้แค่ 3,500 เพียง 2 เดือน พล.อ.ประยุทธ์ท่านบอกบอกท่านมีงบ 3.8 แสนล้านบาท ซึ่งบอกว่ามีงบฯเพียงพอ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์รีบนำเงินออกมาเยียวยาช่วยเหลือประชาชน อย่างน้อยก็ขอให้ได้เท่าปีที่แล้วคือ 15,000 บาทก็ยังดี

ทั้งนี้ วันนี้สิ่งที่รัฐบาลต้องทำโดยด่วนที่สุดคือการเยียวยาประชาชน ถ้าคุณจะล็อกดาวน์ คุณต้องเอาเงินให้ประชาชนก่อน ไม่อย่างนั้นเขาจะเอาเงินที่ไหนซื้อของกินของใช้ ส่วนเรื่องวัคซีนที่คุณบอกว่าไปเจรจากับที่โน่นที่นี่มาได้ ก็อยากให้ประกาศออกมาเลยว่าประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนเมื่อใด แล้วประชาชนจะสามารถไปฉีดได้ที่ไหน บอกไทม์ไลน์มาเลย อย่ามาบอกว่าสิ้นปี เพราะประชาชนรอไม่ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image