ปล่อยทุกคนได้แล้ว ‘ชาวทะลุฟ้า’ ลั่น ตอนนี้ ‘บ้านเมืองไม่น่าอยู่’ ในคุกมีโควิด ข้างนอกมี รบ.บริหารไม่เป็น

ต้องปล่อยทุกคนได้แล้ว ‘ชาวทะลุฟ้า’ ลั่น ตอนนี้ ‘บ้านเมืองไม่น่าอยู่’ ข้างในคุกมีโควิด-ข้างนอกมีรัฐบาลโง่ บริหารไม่เป็น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 เมษายน ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า จัดกิจกรรม “ยืนเด่นท้า สตช.” โดยยืน 112 นาที เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำราษฎร และเตรียมยื่นหนังสือ ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ใต้สังกัดว่าเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มีนาคม เวลาราว 22.50 น. บริเวณ สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถปาดหน้า สมาชิกหมู่บ้านทะลุฟ้าในยามวิกาล และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

อ่านข่าว : ทีมทะลุฟ้า ถูกชายคล้ายจนท.ขับรถปาดหน้า ดึงกุญแจพัง ไม่ยอมแสดง
หมู่บ้านทะลุฟ้า ‘ยืนเด่นท้า สตช.’ กลางสายฝน-ยื่นหนังสือจี้ ผบ.ตร.สอบวินัย จนท.ปมขับรถปาดหน้า

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 15.30 น. ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมารับหนังสือ

โดย ชาวหมู่บ้านทะลุฟ้ารายหนึ่ง กล่าวว่า ทุกคนต้องได้รับการปล่อยตัวได้แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ข้างในหรือว่าอยู่ข้างนอก ณ ตอนนี้บ้านเมืองเราก็ไม่น่าอยู่อีกต่อไปแล้ว ข้างในก็มีโควิด ข้างนอกก็มีรัฐบาลโง่ บริหารประเทศไม่เป็นอยู่แบบนี้

“ที่เรามาวันนี้ เพราะหลังจาก 2 วัน ที่สลายหมู่บ้านทะลุฟ้า มีเพื่อนเราไปเอาของที่โดนสลาย กลับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมาสกัดกั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ควร เขาไม่ได้มีพฤติการณ์ไปทางผิดกฎหมาย แค่ขับรถเฉยๆ ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก เพียงแค่เด็กรุ่นใหม่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง กลับโดนฝากขัง ยัดคดี หาว่าเป็นพวกสกปรกอยู่แบบนี้

Advertisement

“ตำรวจยังไม่ได้มีการมาขอโทษชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด เราจึงเอาเรื่องนี้มายื่นให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยากรู้ว่าความยุติธรรมไทย ยังมีอยู่หรือไม่” ชาวหมู่บ้านทะลุฟ้ากล่าว

จากนั้น นายกันฒพัฒน์ ผู้ที่ได้รับความเสียหาย เป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รีบเดินเข้าประตู ตร.โดยไม่กล่าวตอบรับการยื่นหนังสือครั้งนี้

นายกันฒพัฒน์ กล่าวว่า ตนอยากได้รับความเป็นธรรม อยากให้ชัดเจนมากขึ้นกับการที่เราโดน กลับโดนรวดเร็วทันใจ การแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจกลับช้า และยืดยาว ถ่วงเวลา ไม่ได้รับความเป็นธรรมใดใด วันนี้ที่มาร้องทุกข์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะอยากได้รับความเป็นธรรม

จากนั้น มีการร่วมกันผูกโบขาวรอบรั้ว ตร.ก่อนหันหน้าเข้าหาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชู 3 นิ้ว ร่วมร้องเพลง “แสงดาวแห่งศรัทธา” และแยกย้ายเดินทางกลับด้วยความเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image