หนุ่มมอญ ซิ่งกระบะฝ่าด่าน ก่อนจอดทิ้งกระโดดหนีเข้าป่า พบ 6 แรงงานเมียนมา มุ่งหน้าสมุทรสาคร-อ้อมน้อย

วันที่ 7 พ.ค.64 พ.อ.ยุทธนา มีเจริญ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ได้รับรายงานว่า เวลา 19.45 น. ของคืนวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ร้อยทหารพราน (ร้อย ทพ.) ที่ 1115 (กรมทหารพรานที่ 11) เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวน (มว.ลว.) ที่ 4 ร่วมกับกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว (ร้อย.คร.) กกล.สุรสีห์ ชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์ ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (ชป.กร.) กองกำลังสุรสีห์ ที่ 105 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้ทำการจับกุมแรงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ได้ที่บริเวณถนนสายพุน้ำร้อน-บ้านเก่า หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี ได้จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน พร้อมยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน บธ 6387 กาญจนบุรี ที่ใช้เป็นพาหนะ เอาไว้ตรวจสอบ จำนวน 1 คัน ส่วนคนขับที่เป็นผู้นำพาสามารถหลบหนีไปได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ร้อยทหารพราน (ร้อย ทพ.) ที่ 1115 (กรมทหารพรานที่ 11) ประจำชายแดนบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบนำพาแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย โดยใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นพาหนะ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงสนธิกำลังซุ่มโป่งอยู่ริมทางพิกัด NR 094402 หมู่ 12 ต.บ้านเก่า

จนกระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น ผลปรากฏคนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรีบขับรถติดตามไปอย่างกระชั้นชิด สุดท้ายคนขับได้ชะลอความเร็วและจอดข้างทางแล้วกระโดดหนีหายเข้าไปในป่าเจ้าหน้าที่ได้พยายามไล่ติดตามแต่ก็ไม่พบตัวเนื่องจากขณะนั้นเป็นช่วงกลางคืนท้องฟ้ามืดมาก

จากการตรวจสอบทราบชื่อคนขับภายหลังคือนายชาติ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวมอญอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านมอญ (บ้านย่อยบ้านพุน้ำร้อน)หมู่ 12 สำหรับแรงงานชาวเมียนมาที่ถูกจับกุมตัวได้ จำนวน 6 คน ยอมรับสารภาพว่าเดินทางมาจากเมืองลี่ ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานที่ จ.สมุทรสาคร รวมทั้ง ต.อ้อมน้อย อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำพาเป็นเงินคนละ 13,000-14,000 บาท แล้วแต่ระยะทาง

Advertisement

หลังจากทั้งหมดยอมรับสารภาพจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ฐานลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5522/2563 ลง 29 ธ.ค.63 และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ส่วนนายชาติ คนขับรถยนต์กระบะที่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้ พบอุณหภูมิในร่างกายเป็นปกติ ไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image