ตร.เกาะพะงัน เล็งเรียก ‘พลอย’ สอบปากคำ หลังหายโควิด คดี ‘ไม่กักตัว-ไม่สวมแมสก์’

ตร.เกาะพะงัน เล็งเรียก ‘พลอย’ สอบปากคำ หลังหายโควิด คดี ‘ไม่กักตัว-ไม่สวมแมสก์’ เที่ยวสุราษฎร์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอเกาะพะงัน ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงัน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสวนสวน สภ.เกาะพะงัน ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ไลล่า บุญยศักดิ์ หรือพลอย เฌอมาลย์ ดารานักแสดงชื่อดัง หลังจากที่เดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงัน แล้ว แต่ไม่ปฏิบัติตามตามคำสั่งของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอเกาะพะงัน ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงัน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.พิภูษณ เหมเดโช พนักงานสวนสวน สภ.เกาะพะงัน ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ไลล่า บุญยศักดิ์ หรือพลอย เฌอมาลย์ ดารานักแสดงชื่อดัง โดยกล่าวหาว่า ไม่ได้ใช้มาตรการกักตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ที่ห่างจากบุคคลอื่น เพื่อสังเกตอาการ (Home Quarantine) ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะพะงัน) หรือจนครบ 14 วัน และไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เหตุเกิด ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ถึง 8 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน และทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งรับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามคดีอาญา 241/64 เพื่อจะได้ดำเนินการสวบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

พ.ต.อ.ปัญญา ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว ก็อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี และต้องรอให้น.ส.ไลล่า บุญยศักดิ์ หรือพลอย เฌอมาลย์ หายจากอาการป่วยจากโรคโควิด-19ก่อน จึงจะได้เรียกตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เกาะพะงัน ส่วนเพื่อนหรือคนอื่น ๆ ที่จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นต้องรอการสอบสวนก่อนเพราะไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการลงพื้นของทีมสอบสวนโรคอำเภอเกาะสมุยและอำเภอเกาะพะงัน ตามไทม์ไลน์ของดาราสาวที่เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ และได้นำผู้ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลทุกรายไม่พบเชื้อโควิด-19 ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำได้แจ้งให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน

Advertisement

รายงานข่าวแจ้งว่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พลอย เจอดราม่าติดโควิด เนื่องจากการเดินจากกทม.ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงไปยังจ.สุราษฎร์ธานี ไม่กักตัวตามมาตรการของจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น พลอยยืนยันว่าได้ระมัดระวังตัวสวมหน้ากาก ซึ่งเป็นที่มาที่ทำให้โซเชียลเดือด ต่างขุดภาพไอจีซึ่งพบว่าพลอยได้โพสต์ภาพเที่ยวเกาะพะงันโดยไม่สวมหน้ากาก แถมเขียนแคปชั่นว่าเที่ยวทิพย์ ด้วย จนเป็นที่มาที่ทำให้โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด จนพลอยต้องลบภาพเหล่านั้นออก

“พลอยขอยอมรับผิดที่ตัดสินใจเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่ควรเดินทาง มันเป็นความประมาทของพลอยเอง เพราะพลอยคิดว่าป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดแล้วจะไม่ติดเชื้อ แต่เหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ พลอยคิดว่าการระวังตัว ใส่มาส์ก ล้างมือ ไม่ไปเจอคนเยอะๆ เจอแค่เพื่อน 2-3 คนที่สนิท มันเพียงพอกับการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย แต่พลอยคิดผิด”

อ่าน : พลอย โพสต์ขอโทษไม่เคยคิดว่าเป็นดาราแล้วจะทำอะไรก็ได้ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์เพิ่ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image