‘อันนิก้า โซเรนสตัม’ ร่วมดวล ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรก

‘อันนิก้า โซเรนสตัม’ ร่วมดวล ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งแรก

 

อันนิก้า โซเรนสตัม โปรกอล์ฟจอมเก๋าวัย 50 ปี อดีตมือ 1 ของโลกหวนคืนสู่การแข่งขันกอล์ฟ ได้สิทธิ์เข้าร่วมรายการ ยูเอส วีเมนส์ ซีเนียร์ โอเพ่น ที่บรู๊คคลอว์น คันทรี คลับ รัฐคอนเนตทิคัต ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-1 สิงหาคม นี้ นับเป็นการแข่งขันครั้งแรกในรายการนี้ และเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2008 ที่เธอร่วมแข่งขันในรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมาริกา หรือยูเอสจีเอ

อันนิก้า นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม ที่ประกาศวางมือกอล์ฟอาชีพไปหลังจบฤดูกาล 2008 เพื่อไปมีครอบครัว และทำธุรกิจ และกลับมาแข่งขันในรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์รายการแรกรายการเกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่สนามเลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ รัฐฟลอริด้า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในสิทธิ์นักกอล์ฟรับเชิญซึ่งเธอผ่านการตัดตัวก่อนจะจบที่อันดับ 74 เป็นการกลับลงเล่นรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกในรอบ 13 ปี

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น อันนิก้า ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส วีเมนส์ ซีเนียร์ โอเพ่น ของระดับซีเนียร์ กอล์ฟหญิง ที่บรู๊คลอว์น คันทรี คลับ นับเป็นครั้งแรกที่ อันนิก้า จะกลับมาร่วมแข่งขันในรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่เธอแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่อินเทอร์ลาเค่น คันทรี คลับ เมื่อปี 2008 ซึ่งเธอโชว์ผลงานน่าประทับใจให้กับแฟนๆ ปิดท้ายหลุม 18 ตีด้วยเหล็ก 6 ระยะ 199 หลา ทำอีเกิ้ลก่อนจะจบลงอันดับ 24 ร่วม ก่อนประกาศวางมือกอล์ฟอาชีพเมื่อปิดฤดูกาล 2008 นั่นเอง

Advertisement

อันนิก้า กล่าวถึงการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า “ตอนที่ฉันเล่นจบในรายการที่อินเทอร์คาเค่น ฉันก็ไม่แน่ใจว่าฉันจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมข่งขันในรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ในอนาคตอีกหรือไม่ แต่ตอนนี้ได้รับโอกาสแล้ว และต้องชื่นชมจริงๆ การแข่งขันของยูเอสจีเอ เป็นการแข่งขันระดับโลกอยู่แล้วทั้งสนาม และนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน ฉันทราบดีว่าต้องเจอกับความท้าทาย เพราะฉันเคยเจอในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มาแล้ว และตอนนี้รอคอยการแข่งขันยูเอส ซีเนียร์ วีเมเนส์ โอเพ่น”

ตลอดการแข่งขันอาชีพนั้น อันนิก้า คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ รวม 72 รายการ ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ 10 รายการ คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (LPGA Tour Player of the Year) 8 ครั้ง รวมทั้งสร้างผลงานที่ผู้คนจดจำอย่างมากในปี 1995 เธอไล่ตามแซงคว้าแชมป์รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ บรอดมอร์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในฐานะสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ และปีถัดมา 1996 เธอป้องกันแชมป์ได้สำเร็จที่ไพน์ นีเดิลส์ ลอดจ์แอนด์กอล์ฟคลับ ชนะห่างอันดับ 2 มากถึง 6 สโตรก และ ปี 2006 เธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่ 3 นั่นคือแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของเธอหลังเอาชนะ แพท เฮิร์สต์ โปรชาวอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟ 18 หลุมในวันจันทร์ ที่สนามนิวพอร์ท คันทรีคลับ

อันนิก้า เพิ่งจะรับตำแหน่งประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือไอจีเอ(IGF) เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากในการเล่นรายการของยูเอสจีเอ โดยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 3 ครั้ง และจบลงใน 10 อันดับแรก 7 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image