คนเมืองชลอดอยากเพียบ พปชร.แจกข้าว 400 ชุด/วันไม่พอ สาวนวดแผนโบราณครวญข้าว 1 ห่อขอกิน 3 มื้อ (มีคลิป)

 

คนเมืองชลอดอยากเพียบ พปชร.แจกข้าว 400 ชุด/วันไม่พอ สาวนวดแผนโบราณครวญข้าว 1 ห่อขอกิน 3 มื้อ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ที่หน้าร้านข้าวมันไก่นายตั๊ม ตั้งอยู่เลขที่ 9/19 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีชาวบ้านจำนวนมากมายืนรอคิว เพื่อรับข้าวมันไก่ ซึ่งร้านดังกล่าวจะแจกจำนวน 100 ชุด โดยมี นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด นายสมเจตน์ แสงปัญญาลิขิต รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ตัวแทนของนายสุชาติ ชมกลิ่ม ส.ส.ชลบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มามอบให้กับประชาชนตามโครงการ “ครัวพลังประชารัฐปันสุข เราจะผ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน”

จากการที่มีชาวบ้านมารอรับแจกข้าวมันไก่จำนวนมาก เกรงว่าผู้ได้รับแจกข้าวไม่เพียงพอ เนื่องจากบางคนเดินวนหลายรอบ จึงได้นำคูปองมาแจกเพื่อรอคิว และบางคนก็ไม่ได้รับข้าวมันไก่แจกในครั้งนี้ จะมีการมอบเงินจำนวนหนึ่งไปซื้อรับประทานกันเอง

Advertisement

น.ส.วนิดา คล้ายปาน อายุ 68 ปี อาชีพนวดแผนไทยกล่าวว่า ตนเองตกงานมาประมาณเดือนเศษแล้ว ไม่มีเงิน ไม่มีอาหารรับประทาน ดีใจมากที่ได้รับแจกข้าวมันไก่ในครั้งนี้ คงจะต้องแบ่งกินเป็น 3 มื้อ เพราะไม่รู้ว่าจะไปหาอาหารกินที่ไหน เงินก็ไม่มีติดในกระเป๋า บางวันไปรอรับแจกอาหารก็ไม่ได้รับเพราะหมด ก็ต้องอดกินกันไป อยากให้รัฐบาลผ่อนคลายบ้าง จะได้ประกอบอาชีพได้ มีรายได้มาประทังชีวิต

นางเบ็ญจวรรณ์กล่าวว่า ยอมรับว่าอาหารที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจัดสรรมาแจกฟรีให้กับประชาชนตามโครงการ “ครัวพลังประชารัฐปันสุข เราจะผ่าวิกฤตโควิดไปด้วยกัน” จำนวน 400 ชุดต่อวัน โดยแบ่งเป็นร้านข้าวมันไก่สายชลตะวันออก ร้านสองดวงส้มตำ ร้านข้าวหมูแดงคุณตุ๊ก ตั้งอยู่ริมถนนพระยาสัจจา อ.เมืองชลบุรี และร้านข้าวมันไก่นายตั๊ม แห่งละ 100 ชุดก็ยังไม่เพียงพอ บางวันต้องควักกระเป๋าตนเองช่วยเหลือไปเหมือนกัน เห็นแล้วคนจนเยอะมาก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้

สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 39 ราย ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 6 ราย อ.ศรีราชา 6 ราย อ.บางละมุง 13 ราย อ.สัตหีบ 2 ราย อ.บ้านบึง 2 ราย อ.พานทอง 5 ราย อ.เกาะจันทร์ 3 ราย และเข้ามารับการรักษาตัวที่ จ.ชลบุรี 2 ราย ส่วนการพบผู้ติดเชื้อที่สำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา 1 คน ทำให้ต้องปิดสำนักงานถึงวันที่ 20 พฤษภาคม และมีผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง 39 คนนั้น จากการตรวจเชื้อพบว่าไม่มีผู้ใดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังคงต้องกักตัว 14 วันเพื่อดูอาการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image