ทำเนียบฯ อนุญาตสื่อเข้าได้ หลังส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนแล้ว ส่วนจนท. ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

“สลน.” แจ้งสื่อฯ เข้าทำงานในทำเนียบฯได้แล้ว ด้านมาตรการป้องกันโควิด-19 คุมเข้ม ส่วน จนท.-ขรก.ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า หลังจากที่ทำเนียบฯออกมาตรการเข้มตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และสื่อมวลชนให้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บ้านหรือเวิร์กฟรอมโฮม โดยในส่วนของสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาล โดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ขอความร่วมมือออกมาตรการให้สื่อมวลชนงดเข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบฯ นับตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ แจ้งกับสื่อมวลชนว่า ในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ทาง สลน.อนุญาตให้สื่อมวลชนมาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว โดยกำหนดแต่ละวันให้สถานีโทรทัศน์ (TV) วันละ 2 ทีม สำนักข่าว วันละ 2 คน และต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า การผ่อนคลายมาตรการดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล มาจากที่ช่างภาพสื่อมวลชน ส่วนใหญ่ได้เข้ารับวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้ว และในส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการนัดเข้ารับการฉีดวัคซีน

ส่วนของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาลนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะทยอยกันกลับเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ยังไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image