ไต้หวันประหารชีวิตสามีหัวร้อน ทะเลาะกับเมีย บันดาลโทสะ แทงคนขี่สกู๊ตเตอร์ตาย

รูปประกอบจาก pixabay

ไต้หวันประหารชีวิตสามีหัวร้อน ทะเลาะกับเมีย บันดาลโทสะ แทงคนขี่สกู๊ตเตอร์ตาย

เอเอฟพีรายงาน ศาลไต้หวันมีคำพิพากษาเมื่อวันพุธที่ 26 พฤษภาคม ประหารชีวิตนายหวัง ปิง ฮัว วัย 24 ปี ที่ใช้มีดแทงชายแปลกหน้าที่ขี่สกู๊ตเตอร์ผ่านมา ระหว่างนายหวังกำลังทะเลาะ มีปากเสียงกับภรรยาเรื่องจะไปรับประทานอาหารที่ร้านไหนดี ขณะทั้งคู่นั่งอยู่ที่ลานจอดรถ

“นายหวังแทงและฆ่าเหยื่อ ซึ่งเป็นคนแปลกหน้า โดยทำร้ายเหยื่อจากทางข้างหลัง เพื่อระบายความโกรธ แรงจูงใจของเขาช่างโหดเหี้ยม และการกระทำของเขาช่างเลือดเย็นและไร้ความเป็นมนุษย์” ข้อความในคำพิพากษาของศาล

ศาลปฏิเสธคำคัดค้านของจำเลยที่บอกว่า เขามีหลายบุคลิกระหว่างก่อเหตุ และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

เอเอฟพีรายงานว่า โทษประหารชีวิตในไต้หวัน ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากประชาคมระหว่างประเทศและกลุ่มสิทธิมนุษยชนในพื้นที่สำหรับการบังคับใช้โทษประหารชีวิตอย่างต่อเนื่อง แต่จากโพลสำรวจยังพบว่าประชาชนไต้หวันส่วนใหญ่สนับสนุนให้มีโทษประหารชีวิต

Advertisement

ไต้หวันรื้อฟื้นโทษประหารชีวิตขึ้นมาอีกครั้งมื่อปี 2553 หลังจากหายไป 5 ปี ปัจจุบันมีนักโทษที่ได้รับโทษประหารชีวิต 39 คน ขณะที่คณะทำงานของ นางไช่ อิง เหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน เคยให้คำมั่นว่าจะยกเลิกโทษประหารชีวิต แต่ก็มีนักโทษที่ถูกตัดสินประหารชีวิตแล้ว 2 ราย นับแต่นางไช่ อิง เหวิน ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีไต้หวัน เมื่อปี 2559

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image