‘ลุงป้อม’ ห่วงเยาวชนใต้ ส่งที่ปรึกษา รมว.แรงงาน มอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยสู้ภัยโควิด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ห่วงใยเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มาทำงานในสถานประกอบการจังหวัดเพชรบุรี ตามโครงการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ มอบหมายที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลงพื้นที่ส่งมอบชุดธารน้ำใจ และอาหารฮาลาลจากสภากาชาดไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มาทำงานในสถานประกอบการจังหวัดเพชรบุรี ตามโครงการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบ โดยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จังหวัดเพชรบุรี และ ศอบต.

นายสุชาติระบุว่า ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อมอบชุดธารน้ำใจจากสภากาชาดไทย และอาหารฮาลาลแก่เยาวชนชายแดนใต้ ซึ่งเป็นลูกจ้างในสถานประกอบการจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ณ พื้นที่สวนสาธารณะ บางเค็ม และมณฑลทหารบกที่ 15 อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

Advertisement

ด้านนางธิวัลรัตน์กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อมอบชุดธารน้ำใจและอาหารฮาลาลจากสภากาชาดไทย แก่ลูกจ้างในสถานประกอบการจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทางกระทรวงแรงงานได้รับการประสานจากสภากาชาดไทยให้ความอนุเคราะห์ชุดธารน้ำใจ ซึ่งเป็นอาหารฮาลาลให้เยาวชนชายแดนใต้ได้รับประทาน โดยมีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี สถานีกาชาดที่ 8 เพชรบุรี หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมเป็นตัวแทนในการมอบ และมีผู้แทนแรงงานจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้รับมอบในครั้งนี้ด้วย

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงานได้ฝากความห่วงใยมายังเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทำงานในสถานประกอบการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการต่อสู้โควิด-19 ให้ก้าวข้ามไปด้วยกัน” นางธิวัลรัตน์กล่าว

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image