ครอบครัว ‘วันเฉลิม’ พร้อมแอมเนสตี้ฯ จ่อยื่นจดหมาย ยธ. จี้ถามความคืบหน้า ครบ 1 ปีการหายตัว

พรุ่งนี้ ครอบครัว ‘วันเฉลิม’ พร้อมแอมเนสตี้ฯ เข้ายื่นจดหมายกระทรวงยุติธรรม ถามความคืบหน้า ครบ 1 ปีการหายตัว

จากกรณี นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือต้าร์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองหลังไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ถูกพาตัวขึ้นรถหายตัวอย่างลึกลับ ขณะแวะซื้อของหน้าอาคารที่พักในช่วงเย็นของวันที่ 4 มิถุนายน 2563

โดยในเวลาต่อมา น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิมเข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้ากับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อกรณีการหายตัวของผู้ลี้ภัยทางการเมือง ทว่า ยังไม่มีคำตอบใดๆ เพิ่มเติมนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ญาติทวง DSI สืบปมสูญหาย ‘วันเฉลิม-สยาม’ – ‘สมยศ’ ลั่น คงเสร็จในชาตินี้ ซัด ‘รัฐบาลมาเฟีย’

Advertisement

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (4 มิถุนายน 2564) จะเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่นายวันเฉลิมหายตัวไป โดยวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. แอมเนสตี้ ประเทศไทย ร่วมกับครอบครัววันเฉลิม จะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม ถนนจ้งวัฒนะ เพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีของวันเฉลิม

จากนั้นในเวลา 18.00 น. นักกิจกรรมแอมเนสตี้ฯและครอบครัววันเฉลิม จะร่วมกันสวมเสื้อฮาวาย ใส่หน้ากากวันเฉลิม พร้อมยืนถือป้าย #หนึ่งปีต้องมีความยุติธรรมให้วันเฉลิม 12 นาที เพื่อรำลึกถึง 12 เดือนที่วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หายตัวไป รวมถึงเพื่อทวงคืนความยุติธรรม และแสดงจุดยืนในการร่วมส่งเสียงในการเป็นส่วนหนึ่งของการยุติการสร้างความหวาดกลัวจากการถูกบังคับให้สูญหาย บริเวณสกายวอล์ก หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image