‘ประวิตร’ ยันอยู่ครบเทอม 4 ปี โยนสื่อเขียนเองเรื่องยุบสภา-ประชุมพรรค ย้ำไม่มีไปดูดใคร

“บิ๊กป้อม” ยันอยู่ครบเทอม สยบข่าวเตรียมตัวยุบสภา ย้ำไม่มีไปดูดใคร-ไม่มีประชุมพรรคใหญ่ สื่อเขียนกันไปเอง อุบปรับโครงสร้างพรรค ชี้คนไม่อยากรู้เยอะ

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 10 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ข้อเท็จจริงกรณีมีข่าวว่าได้ส่งสัญญาณกับลูกพรรคให้เตรียมความพร้อมในทางการเมืองที่อาจจะมีการยุบสภาในเวลาอันใกล้นี้ ว่า มันครบปี ครบเทอมแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ไม่มีอะไรเลย สื่อว่าและเขียนกันไปเองทั้งนั้น ครบเทอมมันกี่ปี ยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริงเลย สื่อเขียนข่าวกันเองทั้งนั้น ถามย้ำว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ ถ้าครบเทอมเวลามันก็คือ 4 ปี

เมื่อถามว่า ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงมีความมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมและไม่มีการยุบสภาก่อน ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า สถานการณ์ข้างหน้าคิดคนเดียวไม่ได้ต้องคิดกันหลายๆ พรรค หลายๆ คน ว่ามีความเหมาะสมขนาดไหนและสถานการณ์เป็นอย่างไร ในส่วนของพรรค พปชร. ทุกคนก็เห็นแล้วว่ามีความเข้มแข็งหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการไปดูดใครเข้ามาอยู่กับพรรค สื่อคิดกันไปเองทั้งนั้น

ส่วนการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคนั้นจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค จะให้ตนมาบอกอะไร เพราะมีคนที่เขาไม่อยากรู้ก็เยอะเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการเอง อย่างไรก็ตามจะต้องพูดคุยกับสมาชิกพรรค ว่าจะเอาอย่างไรไม่ใช่เรื่องของตนเพียงคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวการประชุมพรรคในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ที่ จ.ขอนแก่น เป็นความจริงหรือไม่ หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า เรื่องการประชุมพรรคเลื่อนมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องในรายละเอียดตามข้อกฎหมายที่ต้องชี้แจงให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ ในเรื่องของงบดุลประจำปี ซึ่งพรรคเลื่อนมาโดยตลอด และถึงวันนี้ก็ยังไม่มีวันที่จะประชุมว่าเป็นเมื่อไหร่ยังไม่มีอะไรออกมาเลยนอกจากสื่อที่ไปพูดกันเอง

Advertisement

พล.อ.ประวิตรยังได้กล่าวถึงการเสียบบัตรแทนกัน หลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ว่า เรื่องนั่นเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการในข้อมูลที่มีอยู่ ซึ่งก็ว่ากันไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี เห็นหน้าตนแล้วเป็นอย่างไรมีความกังวลหรือไม่ ถามต่อว่าแล้วเป็นห่วงน้องชายอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ หลังได้ชี้แจงดุเดือดกลางสภาเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน หรือ วานนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า สื่อก็ดูเองว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image