รวบหนุ่มส่งยาไอซ์ ซ่อนในซองบะหมี่เกือบ 1 กิโล ส่งไปรษณีย์ปลายทางอิสราเอล

รวบหนุ่มส่งยาไอซ์ ซ่อนในซองบะหมี่เกือบ 1 กิโล ส่งไปรษณีย์ปลายทางอิสราเอล

เมื่อวันที่ 16​ มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่​ 15​ มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผู้กำกับการกองกำกับการสอบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เวียงชัย นำโดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผู้กำกับการ สภ.เวียงชัย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุชาติ แซ่เฮ้อ หรือจั๊ว อายุ 24 ปี ชาว ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือไอซ์) จำนวน 39 ถุง น้ำหนักประมาณ 990 กรัม

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดออกนอกประเทศทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จึงได้ติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีส่งยาเสพติดดังกล่าวในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยมีชายต้องสงสัยนำพัสดุมาส่งที่ที่ทำการไปรษณีย์อำเภอเวียงชัย ม.1 บ.กลางเวียง ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าไปทำการตรวจสอบ พบชายต้องสงสัยทราบชื่อภายหลังคือ นายสุชาติ แซ่เฮ้อ หรือจั๊ว กำลังนั่งอยู่ภายในที่ทำการไปรษณีย์เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ โดยพบกล่องพัสดุปลายทางประเทศอิสราเอล เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นกล่องพัสดุดังกล่าว

Advertisement

จากการเปิดกล่องพบซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 39 ซอง ภายในมียาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ โดยใช้การดาษก๊อบปี้ห่อซองยาไอซ์ ก่อนจะซุกซ่อนเอาไว้ตรงกลางเส้นบะหมี่ และใช้เทปกาวพันรอบเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวนายสุชาติ พร้อมของกลาง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าได้รับจ้างจากนายชาย ด้วยเงินสด 20,000 บาท ให้นำยาไอซ์ส่งไปรษณีย์ อ.เวียงชัย เพื่อนำส่งไปประเทศอิสราเอล โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนติดตามขยายผลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image