ยูโรนับเฮดทูเฮด! ‘นอร์ธ มาซิโดเนีย’ กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบแล้ว

ยูโรนับเฮดทูเฮด! ‘นอร์ธ มาซิโดเนีย’ กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบแล้ว

“แมวป่า” นอร์ธ มาซิโดเนีย ถูกบันทึกว่าเป็นทีมแรกที่ตกรอบจากศึกฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งนี้แล้ว ไม่ว่าผลในเกมสุดท้ายกับ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ พวกเขาจะสามารถพลิกล็อกเอาชนะได้หรือไม่ก็ตาม

สืบเนื่องจากผลการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่มซี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเนเธอร์แลนด์ เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 ในขณะที่ยูเครน เอาชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 2-1 ทำให้เนเธอร์แลนด์ มี 6 คะแนน ส่วนออสเตรียกับยูเครน มี 3 คะแนน และนอร์ธ มาซิโดเนีย แพ้ 2 เกมรวด ไม่มีคะแนน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เกณฑ์ที่ใช้ในการหาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หากทีมในกลุ่มเดียวกัน มีคะแนนเท่ากันนั้น จะใช้กฎของผลการแข่งขันที่เคยพบกัน หรือ เฮดทูเฮด มานับเป็นอันดับแรก ทำให้นอร์ธ มาซิโดเนีย กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบฟุตบอลยูโรหนนี้

เนื่องจากว่าต่อให้นัดสุดท้ายนอร์ธ มาซิโดเนีย เอาชนะเนเธอร์แลนด์ ได้ ก็จะมี 3 คะแนนเท่ากับ ออสเตรีย หรือ ยูเครน ทีมใดทีมหนึ่งที่แพ้ในเกมที่ทั้งสองทีมเจอกัน แต่ทว่าเมื่อนับเฮดทูเฮด นอร์ธ มาซิโดเนีย แพ้ทั้งสองทีมมาก่อนแล้ว ทำให้ยังไงก็จบอันดับ 4 ของกลุ่มอยู่ดี

Advertisement

และในขณะเดียวกัน เนเธอร์แลนด์ เองก็จบแชมป์กลุ่มซีแล้วเช่นกัน เพราะต่อให้แพ้นอร์ธ มาซิโดเนีย เฮดทูเฮดก็ดีกว่าออสเตรีย หรือยูเครน อยู่ดี ดังนั้นจะทำให้รอพบทีมอันดับ 3 จากกลุ่ม ดี หรืออี หรือเอฟ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image