ยูนิลีเวอร์ฯ ปล่อย “ซิฟ” ครีมทำความสะอาดพื้นผิวอเนกประสงค์ ชิงเค้กตลาดขายตรง จับกลุ่มคนชั้นกลางรุ่นใหม่ อายุ 25 อัพในเมืองใหญ่

นางสาวจนัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนออกแบรนด์ “ซิฟ” ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดพื้นผิว อาทิ คราบหินปูน คราบไขมัน คราบสบู่ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25 ปีขึ้นไป ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ครีมอเนกประสงค์ที่มีในตลาดขณะนี้อยู่แค่ในธุรกิจขายตรง บริษัทจึงหันมาจับสินค้ากลุ่มใหม่นี้มากขึ้น เนื่องจากยังมีช่องว่างในตลาด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ชนชั้นกลางของไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้านมีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ 57.5% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น 35.6% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ 3.5% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระจก 2% และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ 1.4% โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์มีมูลค่าตลาดรวม 90 ล้านบาท บริษัทคาดว่าหลังจากออกครีมอเนกประสงค์ซิฟแล้ว จะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 3% ของมูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image