นางสาวจนัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนออกแบรนด์ “ซิฟ” ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดพื้นผิว อาทิ คราบหินปูน คราบไขมัน คราบสบู่ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุ 25 ปีขึ้นไป ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ครีมอเนกประสงค์ที่มีในตลาดขณะนี้อยู่แค่ในธุรกิจขายตรง บริษัทจึงหันมาจับสินค้ากลุ่มใหม่นี้มากขึ้น เนื่องจากยังมีช่องว่างในตลาด ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ชนชั้นกลางของไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น
ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้านมีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำ 57.5% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น 35.6% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ 3.5% ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระจก 2% และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ 1.4% โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์มีมูลค่าตลาดรวม 90 ล้านบาท บริษัทคาดว่าหลังจากออกครีมอเนกประสงค์ซิฟแล้ว จะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น 3% ของมูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์