“CPF ส่งอาหารจากใจ” มอบไข่ไก่สองแสนฟอง หนุน ก.แรงงาน ช่วยแคมป์คนงาน ใน กทม.

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เฟส 3 มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสังคมและเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกัน ตัวลขการติดเชื้อรายวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มี “คลัสเตอร์เฝ้าระวังสูงสุด” ส่วนใหญ่เป็น “แคมป์คนงานก่อสร้าง” รัฐบาลจึงสั่ง “ปิดแคมป์คนงาน” ในพื้นที่กรุงเทพฯ, ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ (สงขลา,ยะลา, ปัตตานี, และนราธิวาส) เป็นเวลา 1 เดือน ทำให้การดำรงชีวิตของคนงานก่อสร้าง มีความลำบากมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะใน กทม. มีแคมป์คนงานกว่า 500 แห่ง ซึ่งมีแรงงาน ประมาณ 80,000 กว่าคน

และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือด้านอาหารการกินและ ลดภาระค่าใช้จ่ายของคนงานในแคมป์ก่อสร้าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ โดย นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ได้ส่งมอบไข่ไก่สด จำนวน 200,000 ฟอง ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ผ่านสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับมอบ และมี นางสาวอำพันธ์ ธุววิทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมด้วย นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ ร่วมด้วย ณ กระทรวงแรงงาน

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีและซีพีเอฟ ทราบเรื่อง มีการปิดแคมป์คนงาน ซึ่งเป็นจุดที่มีความเสี่ยง ต้องขอบคุณผู้บริหารแคมป์ก่อสร้างที่ยินดีร่วมมือกับรัฐบาล ในการช่วยกันดูแลสังคมและประเทศไทย เพื่อลดการเพร่กระจายโรคโควิด

Advertisement

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ยังดำเนินโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” นับจากวันแรก…ถึงวันนี้ ซีพีเอฟ มอบอาหารพร้อมทานแก่บุคลากรทางการแพทย์และพี่น้องคนไทยแล้วหลายล้านแพ็ค รวมถึงน้ำดื่มและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส สำหรับนำไปปรุงอาหาร แก่โรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง ศูนย์ฉีดวัคซีน และหน่วยงานต่างๆ กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image