ชงประกาศเคอร์ฟิวแม่สอด หลังผู้ป่วยโควิดพุ่งไม่หยุด อำเภอเดียวทะลุ 1.2 พันราย

เตรียมเสนอที่ประชุมประกาศเคอร์ฟิวแม่สอด สภาอุตสาหกรรม ต้องการให้ตรวจเข้มคนขับรถบรรทุกที่ไปส่งของอำเภอแม่สอดไปยังเมียวดีพม่า หลังพบเชื้อโควิด-19 มากถึง 16 คน

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 นายชัยวัฒน์ วิฑิตธรรมวงศ์ ประสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก ได้นำชุดป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 และน้ำดื่มไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ศุลกากร และตรวจคนเข้าเมือง ตาก ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด ทั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และด้วยความปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีร้อยเอกศาสตวรรษ ผบ.กองอาวุธหนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด เป็นผู้รับมอบ และยังมอบให้สื่อมวลชนชายแดน จ.ตาก เพื่อใช้ป้องกันในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย จากนั้นนายชัยวัฒน์ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้เป็นที่น่าวิตกว่า มีคนขับรถยนต์บรรทุกสินค้า จาก กทม. และจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ไปส่งสินค้าที่ด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี 2 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด ติดเชื้อโควิดหลายคน ซึ่งเป็นเชื้อที่ไปจากพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 คนขับรถยนต์บรรทุกสินค้า พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 15 คน ซึ่งตนเองจะเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ให้หามาตรการป้องกัน และเข้มงวดต่อไป ซึ่งจากเดิมทางไทยวิตกโควิด-19 จากเมียนมา แต่ขณะนี้ฝ่ายเมียนมาต้องมาวิตกจากคนไทย ที่ข้ามไปส่งสินค้าฝั่งเมียนมาที่จังหวัดเมียวดี

ล่าสุด ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก จะมีการประชุมพิจารณา ประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่อำเภอแม่สอด เนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดข้อมูลจากโรงพยาบาลแม่สอด มีผู้ป่วยสะสมมากถึง 1,200 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image