หนีกระเจิง! จนท.ทลายบ่อนไก่ชนกลางสวนปาล์ม ยึดไก่ชน รถยนต์-จยย. อื้อ

หนีกระเจิง! จนท.ทลายบ่อนไก่ชนกลางสวนปาล์ม ยึดไก่ชน รถยนต์-จยย. อื้อ

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.ควนขนุน สืบทราบว่ามีพนันลักลอบเปิดสนามชนไก่ ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความหวาดวิตก จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ปรีดี แขกเพ็ง สว สส.ภ.ควนขนุน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด บูรณาการร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอควนขนุน เข้าตรวจสอบในสวนปาล์ม บ้านควนพลี หมู่ 6 ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง พบจุดที่เปิดเป็นสนามชนไก่ อยู่ห่างจากถนนในหมู่บ้าน เข้าไปในสวนปาล์ม ประมาณ 500 เมตร และมีการวางคนเพื่อดูต้นทาง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถเข้าพื้นที่ ทำให้นักพนันซึ่งคาดว่าน่าจะมีประมาณเกือบ 30 คนไหวตัว วิ่งหนีกันกระเจิง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกระจายกำลังเข้าไปถึงจุดที่เปิดเป็นสนาม โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบ สามารถตรวจยึดอุกปกรณ์สนามชนไก่ รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ ซากไก่ที่ตายจำนวน 2 คน ไก่เป็นจำนวน 1 ตัว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน รถยนต์จำนวน 6 คัน มาเก็บไว้ที่ สภ. ควนขนุน เพื่อติดตามหาเจ้าของมาสอบปากคำ หากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ดี สำหรับบ่อนพนันชนไก่ ยังคงมีการแอบเปิดให้นักพนันเล่นในหลายพื้นที่ เมื่อมีการกวดขันของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใด ก็จะย้ายพื้นที่เปิดบ่อนไปเรื่อยๆ โดยอ้างชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเป็นเจ้าของเพื่อสร้างความมันใจให้กับนักพนัน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้งเมื่อเปิดเล่นพนันจะมีคนทำหน้าที่ดูต้นทางทำให้ยากแก่การเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image