บก.ลายจุดย้ำ 3 เส้นทาง ยันกำแพงเหล็กจาก ปชช.คือความชอบธรรม ไล่ผู้นำไร้ยางอาย

3 เส้นทาง ‘ไฮด์-คาร์ปาร์ก ม็อบ’ – บก.ลายจุดยัน ‘ความชอบธรรม’ คือกำลัง-กำแพงเหล็ก เผยโดนกุ จ้างแว้นอยุธยา

สืบเนื่อง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ประกาศนัดหมายทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ สมบัติทัวร์” ร่วมกับ “คาร์ปาร์ก” ที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อขยายแนวร่วมประชาชน ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง คือ

1.นายสมบัตินัดหมายเริ่มขบวน 13.00 น. ที่วินรถตู้ตรงข้ามอยุธยาพาร์ก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเดินทางบนถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งสู่ห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ

2.นายณัฐวุฒินัดหมาย 14.00 น. ที่สี่แยกราชประสงค์ โดยขับผ่านแยกคลองตัน แยกพระโขนง แยกสีลม และกลับมาที่สี่แยกราชประสงค์

3.กลุ่มทะลุฟ้านำขบวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นัดหมาย 14.00 น. เคลื่อนขบวน 15.00 น. มุ่งหน้าสายใต้เก่า ผ่านสะพานพระราม 7, แยกบางพลัด, แยกบรมราชชนนี และกลับมายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

Advertisement

โดยทั้ง 3 ขบวนนัดหมายร่วมส่งเสียงบีบแตรพร้อมกันในเวลา 18.00 น. ความยาวเท่า “เพลงชาติ” ก่อนยุติกิจกรรม

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุด วันที่ 14 สิงหาคม นายสมบัติได้โพสต์ข้อความถึงจุดแข็งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

Advertisement

“ความชอบธรรมคือกำลังและกำแพงเหล็กของประชาชน

รัฐประยุทธ์เสียความชอบธรรม (บริหารนโยบายผิดพลาด) แต่มีกองกำลังปกป้องตนเอง
ม็อบไม่มีกองกำลัง แต่มีความชอบธรรม (เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยและเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานที่ผิดพลาด)

ความชอบธรรมของม็อบจะกลายเป็นกองกำลังได้ ต่อเมื่อสามารถขยายแนวร่วมได้อย่างกว้างขวาง ปิดล้อมกองกำลังประยุทธ์ด้วยประชาชนหมู่มากของประเทศ ชนะโดยไม่ต้องปะทะ เป็นการชนะทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณทางการเมือง

ต่อให้ประยุทธ์ไม่ลาออก พลังของประชาชนจะตัดสินชะตาชีวิตผ่านการเลือกตั้งครั้งหน้า
การรักษาและเพิ่มความชอบธรรมของประชาชน จึงเป็นแนวทางการต่อสู้กับผู้นำประเทศที่ไร้ความสามารถและไร้ยางอาย

เมื่อการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น พลเมืองที่ตื่นรู้จะเป็นผู้ควบคุมตัวแทนทางการเมืองในสภาเอง ด้วยแนวทางนี้ การไล่เผด็จการจะดำเนินการไปพร้อมกับการสร้างประชาธิปไตย

นายสมบัติยังโพสต์ข้อความถึงกรณีที่มีสตรีรายหนึ่ง โต้แย้งการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ สมบัติทัวร์ ซึ่งจะตั้งขบวนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยว่า

“เรื่องที่ป้าไม่เห็นด้วยกับ Car Mob ผมไม่ติดขัด ถ้าเห็นด้วยก็มา ถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องมา จะวิจารณ์ก็ได้ แต่ไม่ใช่การกล่าวหาว่าผมไปจ้างเด็กแว้นที่อยุธยา คนละ 1-2,000 บาท นอกจากไม่มีข้อเท็จจริง กุเรื่อง กล่าวร้ายโดยไม่จริงแล้ว ยังเป็นการลดทอนตนเอง

ผมค่อนข้างเอ็นดูป้าคนนี้อยู่มิใช่น้อย ได้เห็นตัวว่ายังมีคนที่เป็นอดีต กปปส. ยืนยันเชียร์ประยุทธ์อยู่จริง เป็นตัวอย่างที่ดีในการอธิบายว่าโรคเซลล์สมองน้อยนั้นอาจแพร่ระบาดกันได้ระหว่างคนสู่คน

เวลาป้าอ้างถึงการชุมนุม กปปส. ที่คนมาเป็นล้าน หมายความว่าถ้าพวกผมมีคนออกมาเยอะแบบ กปปส. ถึงจะทำได้ใช่มั้ย ?

ตอนกลางคลิปบอกว่าตนเองเป็นคนโง่ ตอนท้ายคลิปบอกตัวเองไม่โง่ ผมไม่รู้จะเชื่อตรงไหน แต่เอาเป็นว่าผมฟังป้าแล้วจับใจความได้น้อยมาก อย่าใช้อารมณ์ครับ มันทำให้ป้ายิ่งดูไม่ดี แต่ไม่ใช่ว่าป้าเป็นคนไม่ดีนะ”

นอกจากนี้ นายสมบัติยังได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตาที่ใบหน้า ใกล้ดวงตา ขณะร่วมชุมนุมเดินคล้องแขนไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ที่ราบ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต ร่วมกับกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ว่า

ลูกนัทได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า ไม่แน่ชัดว่าโดนกระสุนยางหรือกระป๋องแก๊สน้ำตา ในขณะที่ได้รับบาดเจ็บเขาชูสามนิ้วขึ้น ในความคิดของเขานี่คือต้นทุนของการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย

ขอให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image