‘ลูกนัท’ ขอสมัครเป็น ‘คนเสื้อแดง’ เผยน้ำตาไหลฟัง ‘เต้น’ ปราศรัยแยกอโศก ลั่นเสียดวงตาไม่อาจเทียบการเสียสละของ ปชช.

‘ลูกนัท’ ขอสมัครเป็น ‘คนเสื้อแดง’ เผยน้ำตาไหลฟัง ‘เต้น’ ปราศรัยแยกอโศก ลั่นเสียดวงตาไม่อาจเทียบการเสียสละของ ปชช.

เมื่อวันที่ 3 กันยายน แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุมใหญ่ ยืนยันดันเพดาน “ราษฎรไม่ไว้วางใจ” ที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. คู่ขนานการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎรวันสุดท้าย

เวลาประมาณ 18.20 น. นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ‘ลูกนัท’ อดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งล่าสุดดวงตาข้างขวาไม่สามารถมองเห็นได้จากการถูกสลายชุมนุมเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวปราศรัย

นายธนัตถ์กล่าวว่า เมื่อคืนหลังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยจบที่แยกอโศก ตนน้ำตาคลอเบ้า ไหลจากตาข้างขวา กว่าจะรู้สึกก็ลงมาถึงแก้ม จึงเลือกใส่เสื้อแดงวันนี้ ขอเป็นลูกหลานคนเสื้อแดง ขอสมัครเป็นควายแดงอีกคน ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้พูดว่าซาบซึ้งถึงความเสียสละของคนเสื้อแดงขนาดไหน การเสียดวงตาเทียบไม่ได้กับการเสียสละของคนเสื้อแดงและครอบครัว เมื่อถนนกลายเป็นทุ่งสังหาร คนสั่งการยังไม่ได้รับโทษ ความผิดของเพื่อนเราอย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ และคนอื่นๆ ในเรือนจำ มาจากสาเหตุเพียงแค่ไม่สยบยอมต่ออำนาจ

Advertisement

“เราจะไม่ยอมอีกต่อไป ไม่ยอมโดนกดขี่โดยอำนาจ คนต้องเท่ากัน ประชาชนต้องเท่าเทียม สิทธิเสรีภาพต้องแสดงออกได้ ทุกครั้งที่ผู้มีอำนาจแจ้งข้อหาประชาชน ใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา ล้วนแต่เป็นความรุนแรงที่รับไม่ได้ เป็นการย่ำยีศักดิ์ศรี เป็นหลักฐานที่ชี้ว่ารัฐบาลไม่เห็นประชาชน เป็นคนที่มีประโยชน์แค่เวลาเลือกตั้ง บ้าที่สุด ผมจะไม่ยอมให้รัฐบาลชุดนี้ย่ำยีศักดิ์ศรีประชาชนอีกต่อไป” นายธนัตถ์กล่าว

นายธนัตถ์กล่าวว่า ตนกังวลเหลือเกินว่าหากพรุ่งนี้ประยุทธ์ได้มติไว้วางใจ ประชาชนจะทนไม่ไหว สัญญาได้ไหม ว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ต่อรัฐ เพราะ คฝ.ก็เป็นคนไทย ถูกย่ำยีใต้เผด็จการเหมือนกัน ต่อให้เขายิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง หรือกระสุนจริง ขอยืนยันว่าสันติวิธีเท่านั้นที่จะนำชัยชนะสู่ประชาชน สันติวิธีเท่านั้นจะทำให้สลิ่มกลับใจมาใส่เสื้อแดง

Advertisement

“ทำไมต้องสันติวิธี เรามีตีนตบ มือเปล่า จะไปซื้อเสื้อเกราะกันกระสุนยังผิดกฎหมาย แต่เรามีอาวุธที่ร้ายกาจที่สุดที่เผด็จการกลัวที่ทุกคนมีในใจคือความคิด ที่เปรียบเหมือนเมล็ดพันธุ์แห่งความเปลี่ยนแปลง รอวันเติบโตให้รากชอนไชโคนไม้ใหญ่ สัญญาได้ไหมว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ อย่าใช้ความรุนแรง ใช้แค่ความคิดเท่านั้น เราจะได้เดินด้วยกันบนถนนราษฎรประสงค์ ผมออกมาใส่เสื้อแดงเพราะทนไม่ไหวแล้ว ผมจะแสดงออกทุกวิถีทางสู้เผด็จการ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะไม่ทรยศคนเสื้อแดงและราษฎรทุกคน ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิต อิสรภาพ เสรีภาพ” นายธนัตถ์กล่าว จากนั้นนายธนัตถ์ตะโกนว่า

“เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ราษฎรจงเจริญ อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน”
ผู้ชุมนุมปรบมืออย่างกึกก้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image