เวิลด์ เมดิคอลฯ โชว์เอทีเคเล่อปู๋ 3 ล้านชุดแรก ก่อนส่งมอบ อภ.

เวิลด์ เมดิคอลฯ โชว์เอทีเคเล่อปู๋ 3 ล้านชุดแรก ก่อนส่งมอบ อภ.

เมื่อวันที่ 10 กันยายน นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) จำกัด และ กรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท (ATK) ยี่ห้อเล่อปู๋ (LEPU) ของ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้กับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้นำเจ้าหน้าที่ อภ.เข้าตรวจสอบเอทีเคกว่า 3 ล้านชุด ล็อตแรกที่ส่งมาจากประเทศจีน พร้อมสุ่มเก็บตัวอย่างชุดตรวจเอทีเคเพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพ ที่คลังเก็บสินค้าของบริษัท ไปรษณีย์ไทย สาขาบางนา ก่อนเตรียมจัดส่งมอบให้ อภ.ตามขั้นตอนต่อไป

นางศิริญา กล่าวว่า บริษัท เวิลด์ เมดิคอลฯ และ บริษัท ออสท์แลนด์ฯ ได้ใช้คลังเก็บสินค้าของไปรษณีย์ไทย ทั้งที่สาขาบางนา และ หลักสี่ เป็นสถานที่เก็บรักษาเอทีเค โดยมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการเก็บรักษาในห้องที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ควบคุมการขนส่งเพื่อการกระจายเอทีเคไปยังจุดที่ อภ.กำหนด 1,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งจะกระจายโดยบริษัทไปรษณีย์ไทยที่มีความเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญในการขนส่ง

Advertisement

“ในวันนี้ยังมีคณะกรรมการจาก อภ. เข้าตรวจสินค้าและสุ่มเก็บตัวอย่างชุดตรวจเอทีเค ส่งให้แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาล (รพ.) รามาธิบดี ตรวจสอบคุณภาพอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนก่อนกระจายสู่ประชาชนทั่วประเทศต่อไป” นางศิริญา กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image