แข้งบาร์ซ่ายังหนุนหลัง ‘คูมัน’ เจ้าตัวรอสโมสรชี้ชะตา

แข้งบาร์ซ่ายังหนุนหลัง ‘คูมัน’ เจ้าตัวรอสโมสรชี้ชะตา

โรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์เซโลน่า ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังจากพาทีมบุกแพ้เบนฟิก้า 0-3 ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี นัดที่สอง เมื่อวันที่ 29 กันยายน และเป็นความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ยังไม่มีคะแนน นอกจากนั้นคูมันยังเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ที่ทำทีมแพ้ 2 นัดแรกในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มด้วย ที่สำคัญยิงไม่เข้ากรอบเลยตลอด 90 นาทีในเกมนี้

คูมันกล่าวว่า การจะเอาบาร์ซ่าชุดนี้ไปเทียบกับบาร์ซ่าในอดีตเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะอยากจะพูดถึงผลงานของตัวเองเท่านั้น ตอนนี้รู้สึกว่ายังได้รับการสนับสนุนจากนักเตะ แต่ทุกคนในสโมสรจะเป็นแบบเดียวกันหรือไม่ก็คงตอบไม่ได้ การตัดสินใจหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารสโมสร ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเขาจะตัดสินใจได้ 

ด้านเฟรนกี้ เดอ ยอง เพลย์เมกเกอร์ของทีมดังจากสเปน กล่าวว่า การเปลีย่นโค้ชในตอนนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะทุกคนพยายามอย่างที่สุดแล้ว ทั้งในการฝึกซ้อมและในเกม แต่มันไม่ใช่วันของบาร์ซ่า

ส่วนเซร์คิโอ้ บุสเก็ตต์ มิดฟิลด์ตัวเก๋า กล่าวว่า การปลดคูมันน์ตอนนี้เป็นเรื่องง่ายมาก แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบผลงานร่วมกัน เพราะอยู่ในสถานการณ์ที่แย่มากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image