เปิดนาทีนายกฯตบหัวเจ้าหน้าที่ ต่อหน้ารมต.-บิ๊กขรก. ขณะตรวจน้ำท่วมเมืองนนท์

โลกออนไลน์แห่แชร์ ภาพนาที นายกฯ ตบศีรษะ เจ้าหน้าที่ ขณะล่องเรือที่ท่าน้ำปากเกร็ด เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนายกฯ ใช้มือตบศีรษะ เจ้าหน้าที่รปภ.ไป 1 ครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ม็อบมากดดัน จนต้องปรับเปลี่ยนภารกิจ ด้านโฆษกรบ.ชี้แจง บอก แค่ล้อเล่นกับลูกน้อง

วันที่ 1 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหนุน และออกมาต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ เคลื่อนไหวในการลงพื้นที่ดังกล่าว จนต้องเปลี่ยนกำหนดการ และไม่ได้เดินทางไปตรวจทุกจุดที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตามต่อมาปรากฎคลิปในสังคมออนไลน์ ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ล่องเรือที่ท่าน้ำปากเกร็ดนั้น ได้ใช้ฝ่ามือตบศีรษะเจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ไป 1 ครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุว่าทำลงไปด้วยเหตุใด โดยขณะนั้น มีรัฐมนตรีสองคนอยู่บนเรือ อาทิ  นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ นาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงข้าราชการระดับสูงของจังหวัดนนทบุรี มองไปที่เหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ต่อมา นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีคลิปนายกฯตีศีรษะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกฯ ขณะกำลังลงเรือที่ท่าน้ำนนททบุรี วานนี้ (30ก.ย.) ว่า “เป็นความสนิทสนมระหว่างนายกับลูกน้อง เพราะทีมงานใกล้ชิดท่านทุกคน รปภ. ลูกน้อง ผู้ร่วมงานอยู่กับท่านนายกรัฐมนตรี ท่านเอ็นดูเหมือนครอบครัว บางครั้งก็จะมีการแหย่เล่นกันบ้าง ขนาดผมเป็นโฆษกรัฐบาล ยังถูกท่านแกล้งตบหลัง ชกท้องเบาๆ หลายครั้ง ซึ่งเป็นธรรมดาของทหารเก่า จะมีการหยอกกันกับลูกน้องบาง ขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามการทำงานของท่านนายกฯ มาตลอด”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image