‘วีระศักดิ์’ แชร์ประสบการณ์จัดการขยะ อุดหนุนผ้าไตรจีวร เส้นใยรีไซเคิลจากขุดพลาสติก ถือเป็นการบอกบุญต่อ

‘วีระศักดิ์’ แชร์ประสบการณ์จัดการขยะ อุดหนุนผ้าไตรจีวร เส้นใยรีไซเคิลจากขุดพลาสติก ถือเป็นการบอกบุญต่อ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา เข้ากราบนมัสการ ท่านเจ้าคุณหลวงพ่อวัดจากแดง พระเมธีวชิรโสภณในเที่ยงวันนี้ พร้อมทั้งได้รับเมตตาจากพระเดชพระคุณเจ้าให้ได้ปรึกษาสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การจัดการขยะเป็นเวลาเกือบสองชั่วโมงเต็ม

โดยก่อนกราบลากลับออกจากวัดจากแดง นายวีระศักดิ์ ได้อุดหนุนผลผลิตจากโรงคัดแยกและผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจากขยะพลาสติกและโฟมจากทางวัดไปอีกหลายรายการ ทั้งรองเท้าที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ผ้าห่มขนฟลีนุ่มหนาที่ผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ชุด PPE ที่ทำจากขยะพลาสติก ผ้าทอพิมพ์ลายพื้นบ้านไทยหลากสีหลายผืน ซื้อเสื้อยืดและหน้ากากผ้าที่ล้วนทำขึ้นจากเส้นใยที่รีไซเคิลได้จากขยะพลาสติก ตัดเย็บด้วยฝีมือชาวบ้านรอบๆ วัดที่ตกจากตำแหน่งงานมาจากการปิดกิจการของโรงงานตัดเย็บการเมนท์ ช่างฝีมือประณีต

และ นายวีระศักดิ์ ยังได้ซื้อผ้าไตรจีวรทั้งชุดใหญ่และชุดเล็กที่ทอขึ้นมาจากเส้นใยที่รีไซเคิลมาจากขุดพลาสติกไปเพื่อนำไปถวายวัดอื่นๆ เพื่อเป็นบุญต่ออีกด้วย

Advertisement

นายวีระศักดิ์ แสดงความชื่นชมกับผลงานประดิษฐ์กระถางดอกไม้ขนาดจิ๋วที่ทำขึ้นจากปูนผสมกับขยะโฟมที่กำจัดยากเพราะข้อดีคือได้กระถางที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบากว่าวัสดุอื่น แถมยังได้ประโยชน์จากการนำโฟมซึ่งกำจัดยากจากกองขยะมาใช้ใหม่อย่างง่ายๆ ด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image