‘นภัส-ขนิษฐา’ หวังคะแนนดีขึ้นอีกในศึกยิงปืนชิงแชมป์โลก

‘นภัส-ขนิษฐา’ หวังคะแนนดีขึ้นอีกในศึกยิงปืนชิงแชมป์โลก

การแข่งขันขันยิงปืนยิงปืนชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช และ “จ๊ะจ๋า” ชนิษฐา ศาสตร์เวช จับคู่กันในประเภท ปืนยาวอัดลมคู่ผสม ระยะ 10 เมตร คว้าเหรียญทองจากการยิงได้ 625.9 คะแนน ซึ่งเป็นการจับคู่กันครั้งแรกแต่สามารถคว้าแชมป์เอเชียมาได้ โดยมี อาเธอร์ อาวาเชียน ชาวรัสเซีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

นภิศกล่าวว่า เป้าหมายต่อไป คือ การทำอันดับให้ดีที่สุดใน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ประเทศรัสเซีย เดืนกุมภาพันธ์ ปีหน้า หลังจากเคยได้อันดับที่ 9 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ การยิงคู่ จะยิงดีคนเดียวไม่ได้ ต้องดีทั้งคู่ ทั้งตัวเองและจ๊ะจ๋า ยิงได้คะแนนดี ทำให้ได้เหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ในเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด ทำอันดับให้ดีขึ้นด้วย มันยากกว่าโอลิมปิก เพราะคนแข่งเยอะกว่า ก็จะพยายามซ้อมและตั้งใจเต็มที่

ด้านชนิษฐาที่เพิ่งจะขยับจากทีมชาติไทยชุดเยาวชน ขึ้นมาเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวถึงการคว้าแชมป์เอเชียว่า ก่อนหน้านี้ได้แข่งตัวบุคคลของเยาวชน ทำให้ยังไม่เคยได้ยิงคู่กับใครมาก่อน ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ เหรียญทองที่ได้มาไม่ได้เซอร์ไพรส์ เพราะว่าเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีม และทีมงานผู้ฝึกสอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image