พชร์ อานนท์ เล่าเหตุดึง พส. ‘มหาไพรวัลย์’ เล่นหนัง เมินดราม่าบอกชินแล้ว

พชร์ อานนท์ เล่าเหตุดึง พส. พระมหาไพรวัลย์ เล่นหนัง เมินดราม่าบอกชินแล้ว

ได้กลับมาถ่ายทำอีกครั้ง หลังต้องเบรกกองจากโควิด-19 สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตกแหก COVID ของผู้กำกับดัง พชร์ อานนท์ โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้เผยว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการถ่ายทำแล้ว และตั้งใจจะตัดเรื่องราวที่เกี่ยวโควิดให้น้อยลงกว่าเดิม

“เราพยายามเก็บเหตุการณ์ให้ครบทุกอย่างเลย เหตุการณ์ที่เกิดช่วงโควิดหมดเลย เรื่องราวเกี่ยวกับโควิดอาจจะน้อยลง ตอนนี้มันเป็นเรื่องใหม่ๆ เราก็ไม่อยากไปเล่นกับโควิดด้วยแต่ก็มีนิดหน่อย เรียกว่าว้าวทุกซีน ก็โดนดราม่าว่าไปเล่นเกี่ยวกับโควิด เพราะมันเป็นสิ่งที่คนเขากลัวกันไง อะไรที่มันเล่นได้เราก็เล่น อะไรที่แซวได้เราก็แซว แซวหลายอย่างเรื่องนี้ แซวทุกฝ่ายแซวหมด”

ส่วนเวลาเข้าฉายนั้น ก็อยากจะรอให้คนสามารถเข้าโรงภาพยนตร์ได้มากกว่านี้ก่อน

Advertisement

“ไม่ผ่าแล้ว เข็ด ตอนนั้นที่ฉายเรื่องพจมานฯ เราเป็นห่วงโรงหนัง อยากให้คนออกมาโรงหนังกัน”

กำหนดฉายช่วงไหน? “น่าจะเป็น 2 ธันวาคม เพราะว่ารอให้คนเข้าโรงหนังเยอะๆ ก่อน ตอนนี้เข้าแค่ 50 เปอร์เซ็นต์”

อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงเรื่องดราม่านิมนต์ พส. พระมหาไพรวัลย์ มาเล่นหนังนั้น พชร์ก็ว่า

Advertisement

“พส.ถ่ายเสร็จไปแล้ว มันก็ดราม่าทุกเรื่องแหละ เราก็เฉยๆ พระท่านมาให้พรโรงแรมเจ๊แต๋ว ก็ให้น้ำมนต์ คือไม่ได้มาเล่นแบบวี้ดว้าย เขาไม่ได้เล่นอย่างนั้น เขาเล่นเป็นพระ ทุกคนก็กราบพระ แล้วพระก็ให้พรทุกคน”

กับความรู้สึกยังไงที่มีดราม่าประเด็นนี้

“ประเทศเรากับเรื่องดราม่ารำคาญไม่ได้นะ เคยชินมากกว่า เพราะมันดราม่ากันทุกเรื่อง เราก็อยู่กับมันอยู่กับเรื่องดราม่าให้ได้ เพราะมันไม่ได้มาดราม่ากับเราเรื่องเดียว มันดราม่าทุกเรื่อง”

ทั้งยังพูดถึงมุมมองเรื่องความเหมาะสมกับการเอาพระสงฆ์มาแสดงหนังจริงๆ ว่าอยู่ที่เจตนา

“เจตนาเราให้พระสงฆ์สอนธรรมะ แต่คนส่วนใหญ่วัยรุ่น หรือใครที่ไม่ได้เข้าวัดก็มาดูหนังได้ธรรมะกลับบ้านไป เราไม่ได้เอาพระสงฆ์มาแต่งเป็นกะเทย ไม่ได้เอาพระสงฆ์มาเล่นเป็นเจ๊แต๋ว พระสงฆ์ก็เล่นเป็นพระ ทุกคนก็กราบ พระก็สอนว่าเราต้องทำดี คือเรารู้เพราะเราศาสนาพุทธเหมือนกัน

“คาแร็กเตอร์ของ พส.เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น ต้องไปดูในหนังเขาจะมีประโยคตลกๆ อยู่ประโยคหนึ่ง ทำงานกับท่านก็สนุก ท่านเป็นกันเองดี แต่พวกเราก็เคารพพระ ทุกคนก็นอบน้อมไหว้กราบ ไม่มีด่า

“คือพระทุกคนก็เคยดูทีวีอยู่แล้ว พอดีท่านดูท่านก็เอามาพูดในไลฟ์ พอท่านพูดถึงหนังเรา เราถึงออกไปพูดด้วย ถ้าท่านไม่พูด เราก็คงไม่ไปพูด ถามว่าท่านมีข้อแม้อะไรไหม ก็ไม่มีนะ ตอนแรกเราจะให้พระใส่ชุดขาวๆ PPE เพราะข่าวจริงมันมีพระใส่ ตอนแรกจะให้ท่านใส่ ท่านบอกอย่าเลย แค่นี้ท่านก็โดนเยอะอยู่แล้ว ก็ได้พระมหาไพรวัลย์มา ส่วนท่านพระมหาสมปองเคยเล่นหนังกับเราแล้ว คือท่านมาสอนศาสนามากกว่า สอนคำดีๆ”

ภาพโดย พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ
ภาพโดย พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image