น้ำอ่างลำเชียงไกรตอนล่างไหลท่วมถึง ‘โนนแดง’ แล้ว 4 หมู่บ้านเผชิญอุทกภัย หลายหน่วยงานระดมช่วย

น้ำอ่างลำเชียงไกรตอนล่างไหลมาท่วมไกลถึงพื้นที่อำเภอโนนแดงแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในพื้นที่ อ.โนนไทย ได้ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ตลอดเส้นทางของลำน้ำลำเชียงไกร ก่อนไหลมารวมกับน้ำที่ลำสะแทด อ.โนนสูง ทำให้น้ำในลำสะแทดเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำลำสะแทด ถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทั้งในพื้นที่ อ.โนนไทย อ.โนนสูง อ.พิมาย และ อ.คง

ล่าสุด มวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ของ อ.โนนแดง ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านจาบ หมู่ 9 ต.โนนแดง พบว่าน้ำได้เข้าท่วมบริเวณโดยรอบหมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ ถูกน้ำเข้าท่วมลึกประมาณ 20-30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มระดับสูงขึ้น หลังจากมวลน้ำในพื้นที่ อ.พิมาย ไหลเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.โนนแดง ได้เร่งเข้าตัดกระแสไฟฟ้าหลังท่วมสูง เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว

รวมถึงฝ่ายปกครอง อ.โนนแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย เบื้องต้นมีพื้นที่ของ อ.โนนแดง ที่ประสบปัญหาอุทกภัยแล้ว 4 หมู่บ้าน ประมาณ 50 หลังคาเรือน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image