‘รงค์’ เผยโพลสำรวจความนิยม ส.ส.เป็นแค่ข้อมูลดิบ เชื่อทำคนไม่ผ่านเกณฑ์ท้อ แต่ไม่ตีจากพปชร.

‘รงค์’ เผยโพลสำรวจความนิยม ส.ส.เป็นแค่ข้อมูลดิบ เชื่อทำคนไม่ผ่านเกณฑ์ท้อ แต่ไม่ตีจากพปชร. แจง รอ คกก.สรรหาผู้สมัครพิจารณา 26 ต.ค.นี้

วันที่ 22 ตุลาคม นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราชและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการทำโพลประเมินความนิยม ส.ส. ของพรรคโดยในภาคใต้มีส.ส.เพียง 4 คนที่ผ่านเกณฑ์จากส.ส.ทั้งหมด 14 คน ว่า ตนไม่ทราบว่าในการทำโพลนั้นมีการประเมินกันอย่างไร เพราะเป็นในส่วนของพรรคที่ทำ ซึ่งในวันที่ 26 ตุลาคมนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร คงจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ด้วย ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคไม่ยอมบอกถึงจุดอ่อนและไม่บอกว่าจะต้องปิดจุดอ่อนของคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์อย่างไรนั้น ตนเชื่อว่าพรรคมีกลยุทธ์ในการบอกอยู่แล้ว ทั้งนี้การทำโพลถือเป็นเครื่องมือทางการบริหาร เป็นข้อมูลดิบอย่างหนึ่งที่จะชี้อะไรบางอย่าง ซึ่งหากเปรียบเทียบพรรคก็เหมือนกับหมอที่มีคนไข้เข้ามาก็ต้องมาพิจารณาว่าจะจ่ายยาชนิดใดให้เพื่อรักษาอาการ ซึ่งตนเชื่อว่าฝ่ายที่เป็นผู้ทำโพลคงจะมีคำอธิบายได้ ซึ่งหากจะถามว่าโพลเชื่อได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าควรจะเชื่อไว้แต่คงไม่ถึงขนาดต้องจริงจังอะไร

เมื่อถามว่า การทำโพลออกมาเช่นนี้จะทำให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์เสียกำลังใจหรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า แน่นอน เขาก็คงเสียกำลังใจ แต่ขณะเดียวกันถ้าคิดจะปรับปรุงตัวเองก็อยากให้ปรับปรุง ความจริงเรื่องการทำโพลถือเป็นเรื่องปกติ

ถามต่อว่า ผลโพลที่ออกมาเช่นนี้เป็นห่วงว่าจะทำให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ท้อใจ จนคิดตีจากพปชร.หรือไม่ นายรงค์ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ ซึ่งในการทำโพลทุกครั้งก็ต้องมีวัตถุประสงค์ ซึ่งตนไม่ทราบว่าทางผู้บริหารพรรคจะใช้กรณีนี้ในการพิจารณาว่าจะส่งหรือไม่ส่งลงสมัครหรือไม่ และตนไม่เชื่อว่ากก.บห.พรรคจะใช้การทำโพลครั้งเดียวในการตัดสินใจว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ส่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image