สุดปัง! จิตรกรรมฝาผนังวัดเนินสุทธาวาส นำซูเปอร์แมน-สไปเดอร์แมน-เดอะฮัค มาบรรยายธรรม

จิตรกรรมฝาผนังวัดเนินสุทธาวาสเสร็จแล้ว นำซูเปอร์แมน-สไปเดอร์แมน-เดอะฮัค มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง มาบรรยายธรรม

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่วัดเนินสุทธาวาส อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีการทำบุญออกพรรษาพร้อมทั้งจัดงานทอดกฐิน นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้ประชาชนได้ชมจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถเป็นครั้งแรก หลังจากได้ปิดซ่อมแซมมานานกว่า 3 ปี ซึ่งภาพจิตรกรรมฝาผนังดังกล่าว ยังได้มีการนำภาพการ์ตูนซึ่งเด็กๆ นิยมชมชอบนำมาวาดบรรยายธรรมในครั้งนี้ด้วย ประกอบไปด้วย ซุปเปอร์แมน สไปเดอร์แมน เดอะฮัค มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง เพื่อดึงเด็กและเยาวชนให้มาชมภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถด้วย นอกจากนี้ยังมีการบรรยายภาพเป็นภาษาไทยให้ทุกคนได้อ่านและเข้าใจภาพต่างๆ ที่ปรากฏตามผนังพระอุโบสถอีกด้วย โดยมีนายอนันต์ นันทกูล ช่างศิลป์ เป็นผู้สร้างสรรค์งานศิลปะดังกล่าว ได้สร้างความสนใจให้กับผู้มาทำบุญที่วัดเนินสุทธาวาสและแวะชมภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถอีกด้วย

นายอนันต์กล่าวว่า การนำการ์ตูนมาวาดประกอบตามผนังโบสถ์ เพื่อที่จะถ่ายทอดธรรมะไปด้วย โดยตัวการ์ตูนซึ่งเป็นตัวแทนอารมณ์ความรู้สึกของคน อาทิ เดอะฮัค มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง จะแสดงถึงความโกรธ ซึ่งจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง สไปเดอร์แมนจะใช้เส้นใยเป็นอาวุธ เป็นตัวแทนในเรื่องของกิเลส ที่จะโยงใยสร้างความวุ่นวาย เมื่อตกอยู่ในกิเลสจะดิ้นไม่หลุด ส่วนซุปเปอร์แมนเปรียบเสมือนผู้ปฏิบัติธรรม เมื่อปฏิบัติถึงที่สุดแล้วจะไม่มีวันตาย ถือว่าเป็นปริศนาธรรม

“จิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถที่สร้างขึ้นมานั้น จะมีคำบรรยายไทยให้ผู้เข้ามาชมได้เข้าใจภาพ ดีกว่าจะนึกเอาเอง บางครั้งดูไม่ออก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับเด็กและเยาวชนที่ได้เข้ามาชมภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถของวัดเนินสุทธาวาสด้วย” นายอนันต์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image