สองน้าหลานช่วยจับงูเหลือม 3 เมตร แอบเขมือบไก่ดำยูนาน

สองน้าหลานช่วยกันจับงูเหลือมความยาวเกือบ 3 เมตรหลังแอบเข้ามาขโมยกินไก่ดำยูนาน ราคาตัวละหลายร้อยบาท 3 เดือนหายไปถึง 5 ตัว จึงผลัดกันเฝ้าจนเจอ แต่งูเหลือมตกใจคลายไก่ดำออก แต่ไม่รอด ไก่ตาย ส่วนงูเหลือมถูกจับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ พบประวัติเจ้าของบ้านเป็นจิตอาสากู้ภัยจึงจับงูได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วง เวลา 21.30 น. ของวันที่ 27 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายนพรัตน์ คงอินทร์ อายุ 41 ปี นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ซึ่งหลังบ้านได้เลี้ยงไก่ดำเอาไว้กว่า 20 ตัว มีทั้งไก่ดำยูนานและไก่เบ-ตรัง ซึ่งเป็นไก่พันธุ์ผสมระหว่างไก่เบตงกับไก่ตรัง หวังสร้างรายได้เสริมจุนเจือครอบครัวในยุคโควิด

แต่ปรากฏว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ไก่ดำของนายนพรัตน์ หายไปถึง 5 ตัว ทำให้เจ้าของบ้านสงสัยว่าจะเป็นฝีมือของคนหรือสัตว์ จึงได้ผลัดเวรยามกันเฝ้าระวัง จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา นายนพรัตน์ ได้ยินเสียงหมาเห่าและไก่ร้องดังลั่นบ้าน จึงเอาไฟฉายไปส่องดูที่เล้าไก่ ถึงกับตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดไก่ดำยูนานราคาตัวละหลายร้อยบาทต่อหน้าต่อตา เมื่อตั้งสติได้จึงไปชวนหลานชายอายุ 17 ปีซึ่งเป็นจิตอาสากู้ภัยของอำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง มาช่วยกันจับงูเหลือมตัวดังกล่าวจนสำเร็จ วัดความยาวได้ 2.92 เมตร ก่อนที่จะนำไปปล่อยในป่าใกล้แม่น้ำท้ายหมู่บ้าน

ซึ่งนายนพรัตน์ คงอินทร์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ไก่ดำ ไก่เบ-ตรัง ที่เลี้ยงไว้ทยอยหายไปสัปดาห์ละตัว สองตัวจนผิดสังเกตเลยเฝ้าดู มา 3 เดือน สุดท้ายก็ได้เจองูเหลือมที่มากินไก่

Advertisement

ด้านนายสุรเชษฐ์ ลีสุรวณิช (อ้น) อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง บอกว่า เมื่อปีที่แล้วกลุ่มกู้ภัย ได้มาสอนการจับงูและการปฐมพยาบาลเมื่อถูกงูกัด ตนเองก็ได้ฝึกการจับงูเหลือมที่พี่ๆ กู้ภัยสอน เลยมีความมั่นใจ ไม่กลัว และไม่ตกใจ แต่ทั้งนี้ จับได้เฉพาะงูเหลือมเพราะงูเหลือมเป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่งูชนิดอื่นยังไม่เคยจับ

สำหรับนายนพรัตน์ เคยเป็นจิตอาสากู้ภัยร่วมใจอาสาพาบุญของอำเภอย่านตาขาว ซึ่งมีความรู้ความชำนาญด้านการจับงูพอสมควร ประกอบกับมีหลานชายเป็นกู้ภัยจิตอาสา ทั้งสองน้าหลานจึงช่วยกันจับงูเหลือมตัวนี้ได้อย่างสบาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image