รุดดับวุ่น! เพลิงไหม้ห้องธุรการ โรงเรียนวัดจุฬามณี หวิดวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าโพธิ์ ช่วยกันดับเพลิงไหม้ภายในห้องธุรการ โรงเรียนวัดจุฬามณี หวิดวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.อิทธิพล มูลสารีย์ พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวรพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้อาคารเรียนภายในโรงเรียนวัดจุฬามณี หมู่ 2 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก และดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพเข้าระงับเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องธุรการ ซึ่งเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น จากนั้นรถน้ำจากเทศบาลตำบลเทศบาลนครพิษณุโลก รถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์ จำนวน 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เอกสาร หนังสือ คอมพิวเตอร์ภายในห้องธุรกิจเสียหายเกือบทั้งห้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอาจารย์ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ห้องข้างๆ ห้องธุรการ ซึ่งเป็นห้องต้นเพลิง ก็เห็นไฟไหม้ภายในห้องและกำลังลุกลาม พร้อมกับมีควันพวยพุ่งออกมา จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาเร่งดับไฟจนสงบ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับสภาพอากาศแห้ง และห้องดังกล่าวมีเอกสารทำให้ไฟลุกลามได้ง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image