AIA เดินหน้ามิกซ์ยูสหมื่นล้านย่านรัชดา สร้าง ‘ออฟฟิศ-ค้าปลีก’ สูง 33 ชั้น

วันที่ 7 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย (เอไอเอ) ได้ซื้อที่ดินติดถนนรัชดาภิเษก ใกล้รถไฟฟ้าMRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม จำนวน 8 ไร่ วงเงิน 3,500 ล้านบาทหรือราคาตารางวาละ 1.1 ล้านบาท จากนายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงพยาบาลพริ้นซ์ และโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564

โดยมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท คล้ายกับกับอาคารสำนักงาน”เอไอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” อยู่ฝั่งตรงข้าม ที่เอไอเอใช้เงินลงทุน 6,000 ล้านบาท พัฒนาที่ดิน 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 34 ชั้น

ล่าสุดเอไอเอได้เดินหน้าโครงการ “เอไอเอ รัชดา 2” โดยอยู่ระหว่างจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) ของโครงการ จะพัฒนาเป็นอาคารสำนักงาน ขนาดความสูง 33 ชั้น และชั้นใต้ดิน 2 ชั้น จำนวน 1 อาคาร ใช้ประโยชน์เป็นอาคารสำนักงานและพาณิชยกรรม คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 36 เดือน

เมื่อแล้วเสร็จ จะเป็นอาคารสำนักงานแห่งที่ 4 ของเอไอเอ ต่อจาก”เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ “เนื้อที่กว่า 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 33 ชั้น ติดถนนบางนา-ตราด กม.4.5 ใกล้กับสถานีวัดศรีเอี่ยม ของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่จะสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันนายสาธิต วิทยากร เจ้าของที่ดิน ยังได้นำที่ดินที่เหลือประมาณ 20 ไร่ อยู่ติดกันกับที่ดินเอไอเอ ทำการถมดิน เพื่อทำเป็น”โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ “ เหมือนกับที่บางพลี ที่ได้ร่วมกับพันธมิตร อาทิ โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ,บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นต้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จึงชะลอโครงการออกไปก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image