กู้ภัยโอด รับเคสฉุกเฉินมาส่ง ถูกหน่วยอื่นไล่ต่อย-ตบ แจงก็ไม่ฟัง ไหว้แล้วก็ไม่หยุด ต้องวิ่งหนีออก รพ.

ร้องทุกข์ชาวบ้านกู้ภัยถูกหน่วยงานกู้ภัยอื่นรุมทำร้ายขณะส่งคนเจ็บเทศกาลปีใหม่

วันนี้ 2 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องทุกข์จากนายคณิตพงษ์ จันทร์วัน อายุ 32 ปี ต.บ้านดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่าเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 19.30 น. ในขณะที่ผู้ร้องทุกข์ ได้นำคนเจ็บจากอุบัติเหตุถนนสาย 319 หรือสายสุวินทวงศ์ (ปราจีนบุรี-ศรีมโหสถ) ใกล้กับทางเข้าวัดดอนใหญ่ ซึ่งผู้ร้องทุกข์เป็นอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ประจำพื้นที่ อำเภอศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกัน และมีคนเจ็บจำนวนมาก 5-6 คน และเป็นพื้นที่ติดต่อกันกับเขต อ.เมืองปราจีนบุรี

ผู้ร้องทุกข์เห็นว่าคนเจ็บอาการไม่ดี เลยช่วยรับคนเจ็บมา 1 คน เป็นหญิงสูงอายุ มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกจากอุบัติเหตุดังกล่าว ผู้ร้องทุกข์ได้รับขึ้นรถฉุกเฉิน หมายเลขทะเบียน บง-9126 ปราจีนบุรี มาส่งยังโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ห้องฉุกเฉิน

พอส่งเสร็จ ได้มีเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยอีกหน่วยงานหนึ่ง ที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรี เข้ามาต่อว่าผู้ร้องทุกข์ หาว่าข้ามเขต

Advertisement

ซึ่งผู้ร้องทุกข์ก็ได้พยายามอธิบายว่ามันเป็นเหตุฉุกเฉิน คนเจ็บมีหลายคน ต้องช่วยคนเจ็บให้ได้รับการรักษาโดยเร็ว แต่กลุ่มคนของกู้ภัยอีกหน่วยนั้นไม่ยอมฟัง ได้เข้าทำร้ายผู้ร้องทุกข์ครั้งแรกมีคนหนึ่งเข้าต่อย ต่อมาครั้งที่ 2 ถูกตบ และในรอบที่ 3 โดยการรุม จำนวน 4 คน ที่เข้าชกต่อยทำร้ายร่างกายของผู้ร้องทุกข์

จนเป็นเหตุให้ผู้แจ้งได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าดวงตา ศีรษะด้านข้างซ้าย คิ้วช้าย โหนกแก้มซ้าย สีข้างข้างซ้าย
ระบมตามตัว และก็มีคนช่วยห้ามด้วย ผู้ร้องทุกข์ต้องยกมือไหว้ว่าอย่างทำร้ายข้าฯเลยข้าๆช่วยคน จนผู้ร้องทุกข์ต้องหนีออกจากโรงพยาบาลและขับขี่รถหนีเข้าพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ และก็ได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับบุคคลที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายของผู้ร้องทุกข์ในครั้งนี้เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดโดยผู้ร้องทุกข์สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดได้ถ้าพบเห็นหรือภาพถ่าย

Advertisement

เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 19.30-19.45 น. โดยมี พ.ต.ท.ณัณฐพฎ เทพมณี สว. (สอบสวน)
ได้รับแจ้งไว้และสอบสวนผู้ร้องทุกข์แล้ว ทั้งนี้ ในขณะเกิดเหตุมีตนพร้อมบิดา ซึ่งเป็นกู้ภัยร่วมกตัญญูด้วยเช่นกันอยู่ในที่เกิดเหตุ

ด้านบิดาของผู้ร้องทุกข์ อายุ 57 ปี กล่าวว่า “ตนเองอยากให้หน่วยกู้ภัยฯต่างๆ ได้มีการบูรณาการร่วมกันในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล ที่หากคนเจ็บอาการหนัก-สาหัสด้วยจิตอาสาคงรอให้มีอาการสาหัสมากเกินรักษาคงรอไม่ได้ต้องให้ปลอดภัยต้องช่วยเหลือก่อน จึงร้องขอความเป็นธรรม โดยเฉพาะคลิปกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่กู้ภัยหน่วยงานอื่นรุมทำร้ายบุตรชายตนในที่เกิดเหตุหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรที่จะเป็นหลักฐานสำคัญในการคลี่คลายคดีต่อไป”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image