‘กกต.สงขลา’ ชี้ ลต.ซ่อม มีกระแสข่าวซื้อเสียง แต่ไร้การร้องเรียน เชื่อ ปชช.ใช้สิทธิเกิน 80%

‘กกต.สงขลา’ ชี้ ลต.ซ่อม มีกระแสข่าวซื้อเสียง แต่ไร้การร้องเรียน เชื่อปชช.ใช้สิทธิเกิน 80%

เมื่อวันที่ 15 มกราคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 สงขลา ผู้สมัครของแต่ละพรรคได้ใช้วิธีการนั่งรถแห่ติดเครื่องขยายเสียง ไปตามถนนในหมู่บ้านต่างๆ เพื่อขอคะแนนก่อนที่จะหมดเวลาหาเสียงในช่วงเวลา 18.00 น.

นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สงขลา กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา มีการแข่งขันกันสูง มีการหาเสียงเข้มข้น มีกระแสข่าวว่ามีการซื้อเสียงของผู้สมัครบางคน แต่ไม่มีหลักฐาน และการร้องเรียน หากชุดปฏิบัติการข่าวพบความผิดปกติ จะแจ้งให้ชุดเคลื่อนเร็วเข้าในพื้นที่ทันที

นางพะเยียกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในสถานการณ์โควิดระบาด ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกือบ 100 คน บางคนกลัวเชื้อโควิดติดที่ปากกาที่ใช้กาเครื่องหมายในบัตรร่วมกับคนอื่น กกต.อนุญาตให้นำปากกาหมึกแห้งสีน้ำเงินไปใช้ในหน่วยเลือกตั้งได้

ทางด้าน นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ ประธาน กกต.เขต 6 กล่าวว่า ขณะนี้ยังมี่เหตุผิดปกติ และมีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 16 มกราคมนี้แล้วทั้ง 215 หน่วย โดยใช้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย 1,935 คน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย อสม.คัดกรองโควิดและ รปภ. ซึ่งคาดว่ามีผู้ใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 จากผู้มีสิทธิ 120,000 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image