คึกคัก เช้านี้เปิดหีบหย่อนบัตรเลือกซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ ในขณะที่คืนหมาหอนพบเบาะแสการซื้อเสียง แต่ไม่พบการกระทำผิด

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 16 มกราคม ว่าบรรยากาศการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา เช้าวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เดินทางมาเตรียมความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง โดยที่วัดปทุมธาราวาส หมู่ 7 ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ภายในวัดจำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 30 หน่วยที่ 31 และหน่วยที่ 32 เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์รวมถึงการทำความสะอาดและกำหนดมาตรการตรวจคัดกรองผู้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้ โดยพบว่าประชาชนผู้ใช้สิทธิต่างมีความตื่นตัวเดินทางมาเข้าคิวรอใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ

ทั้งนี้ ทั้ง 3 หน่วย สามารถเปิดหีบได้ในเวลา 08.00 น. หลังเจ้าหน้าที่เปิดหีบได้มีประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ หลังได้มีการตรวจสอบรายชื่อมาก่อน ภายใต้มาตรการตรวจคัดกรองป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 กล่าวว่า ในคืนหมาหอนที่ผ่านมานั้น ได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ร่วมกันตั้งด่านตรวจสกัดในพื้นที่ทั้งเส้นทางสายหลักและสายรองเพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ พบว่ามีกระแสการซื้อเสียงเข้ามาในพื้นที่อย่างมาก แต่จากการตั้งด่านตรวจรวมถึงลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขันสูงทำให้มีกระแสในเรื่องของการซื้อเสียงมีมากขึ้นไปด้วย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image