แคลตเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำชื่อดังชี้หงส์แดงไม่ควรได้จุดโทษ ประตูที่ 2 ก็ล้ำหน้า!

AFP

แคลตเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำชื่อดังชี้หงส์แดงไม่ควรได้จุดโทษ ประตูที่ 2 ก็ล้ำหน้า!

มาร์ก แคลตเทนเบิร์ก อดีตกรรมการชื่อดังของพรีเมียร์ลีกซึ่งทำหน้าที่คอลัมนิสต์ให้หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” แสดงความเห็นผ่านคอลัมน์ของตัวเองเกี่ยวกับจังหวะจุดโทษของลิเวอร์พูลในเกมชนะคริสตัล พาเลซ 3-1 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ว่า จังหวะนั้น ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าหงส์แดงแตะบอลผ่านนายทวารพาเลซ แล้วก็ขยับตัวไปชนผู้รักษาประตูเอง เควิน เฟรนด์ เชิ้ตดำนัดดังกล่าวตัดสินตอนแรกถูกแล้วที่ไม่เป็นจุดโทษ ไม่เข้าใจว่าทำไม เคร็ก พอว์สัน กรรมการประจำ VAR ถึงต้องติดต่อบอกให้เฟรนด์ไปดูมอนิเตอร์ข้างสนาม เพราะไม่ใช่ว่าเฟรนด์ตัดสินพลาดอะไร น่าผิดหวังที่เมื่อดูภาพช้าแล้ว เฟรนด์กลับคำตัดสินด้วย

นอกจากนี้ แคตเทนเบิร์กยังกล่าวด้วยว่า ประตูของอเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน ซึ่งเป็นลูกที่ 2 ของลิเวอร์พูลนั้น จังหวะทำเกมก่อนหน้านั้น โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน เขากระโดดขึ้นด้วยเจตนาจะเล่นบอล ถ้าเขาไม่อยู่ตรงนั้น ไทริก มิตเชลล์ แบ๊กซ้ายของพาเลซน่าจะโหม่งเคลียร์ได้ หมายความว่าฟิร์มิโน่มีส่วนกับจังหวะที่นำไปสู่ประตู จุดนี้ควรมีการเช็ก VAR ด้วยเช่นกัน

หลังเกมดังกล่าว ปาทริก วิเอร่า กุนซือพาเลซให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมลิเวอร์พูลถึงได้จุดโทษ เพราะดูภาพช้าจากทุกมุมแล้ว ยังไงก็ไม่ควรเป็นจุดโทษ คำตัดสินของกรรมการทำให้ทีมพลาดโอกาสลุ้นตีเสมอ การปะทะกันเป็นเรื่องธรรมดาในเกม ต้องบอกว่าโชต้าค่อนข้างฉลาด และกรรมการใสซื่อเกินไป VAR ก็ด้วย จังหวะนั้นไม่มีทางที่โชต้าจะไปเอาบอลเพื่อยิงประตูได้อยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image